Viettel cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện qua điện thoại di động cho EVN SPC

Ngày 5/6, Tập đoàn Viễn thông Quân đội đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), giới thiệu dịch vụ thanh toán tiền điện qua điện thoại di động (Bankplus), với mục tiêu đưa dịch vụ này trở thành một công cụ hữu hiệu trong việc thanh toán hóa đơn tiền điện cho khách hàng.

Theo Tập đoàn Viễn thông Quân đội, việc đưa dịch vụ Bankplus vào thực hiện sẽ giúp cho ngành Điện giảm được chi phí thanh toán do không phải chi trả phí thu hộ cho nhân viên thu tiền điện, thời gian thu hồi tiền nhanh, tránh rủi ro cho khách hàng, đại lý trong việc kiểm đếm và phân biệt tiền thật, giả, rách… Việc quản lý tài chính cũng sẽ hiệu quả, tập trung hơn và góp phần quảng bá, truyền thông, nâng cao hình ảnh doanh nghiệp.

Đối với khách hàng cũng sẽ có được những lợi ích như: Không bị hạn chế về thời gian, không gian; người thân có thể thanh toán hộ tiền điện, giảm rủi ro khi mang theo nhiều tiền mặt và cung cấp thanh toán tiện lợi cho khách hàng.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội cho biết, việc thanh toán tiền điện qua điện thoại di động được thực hiện hết sức đơn giản, khách hàng chỉ cần làm theo trình tự: Vào danh mục thanh toán tiền điện trên điện thoại, thực hiện nhập mã khách hàng (mã khách hàng được quy định trong hóa đơn tiền điện của khách hàng), tiếp đó là nhập mã PIN của nhà dịch vụ cung cấp, hệ thống sẽ hiển thị thông tin xác nhận thanh toán, điền thông tin theo cú pháp, nhấn gửi để lấy mã xác thực, cuối cùng nhập mã số xác thực để xác nhận giao dịch thành công.

Ngoài những tính năng chuyển tiền, dịch vụ BankPlus còn có những tính năng khác như: Quản lý tài sản; thanh toán hàng hóa dịch vụ và các dịch vụ tài chính khác... Các tính năng này sẽ góp phần làm thay đổi phương thức sử dụng tiền mặt trong thanh toán mua hàng của người dân, mở ra khả năng phổ cập hóa và bình dân giá dịch vụ ngân hàng giống như dịch vụ Viễn thông.

Bankpuls là sản phẩm hợp tác giữa Viễn thông với Ngân hàng nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ Mobile Banking thông qua ứng dụng được tích hợp sẵn trên điện thoại di động.

Khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch ngân hàng và thanh toán được nhiều dịch vụ ở mọi lúc, mọi nơi có sóng di động Viettel…

 


  • 06/06/2014 10:12
  • Ngọc Tuấn
  • 5589


Gửi nhận xét