Vận động khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt ở Phú Yên

Nhằm thực hiện chủ trương đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Công ty Điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đã chỉ đạo các điện lực tăng cường tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và người dân sử dụng hình thức thanh toán này.

Hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt 

Theo Công ty Điện lực Phú Yên, việc thanh toán không dùng tiền mặt sẽ mang lại nhiều lợi ích như minh bạch hóa các giao dịch, chống thất thu thuế, giúp đồng vốn luân chuyển nhanh hơn; giúp việc giao dịch được an toàn và giảm chi phí quản lý, kiểm đếm, in ấn tiền, tránh được nạn trộm cướp, tiền giả…

Để đẩy mạnh hình thức thanh toán này, ngành Điện đã phối hợp với các đơn vị liên quan tạo thêm rất nhiều kênh thanh toán như ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, trích nợ tự động, thanh toán qua POS, ATM, internet banking, ví điện tử Momo…

Bên cạnh đó, các Điện lực trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và người dân thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Tại Điện lực Tuy Hòa, công tác tuyên truyền, vận động thanh toán không dùng tiền mặt được đơn vị liên tục triển khai. Đơn vị còn phối hợp nhân viên các ngân hàng trực tiếp giải thích, hướng dẫn cho người dân sử dụng dịch vụ này. Nhờ vậy đến nay, số khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng đạt 150.717 hóa đơn (trong tổng số 151.727 hóa đơn); doanh thu thanh toán qua ngân hàng gần 106,8 tỉ đồng, đạt 99,2%. Trong đó, số hóa đơn đăng ký thanh toán tự động là 44.228, chiếm gần 29,2%; doanh thu thanh toán tự động gần 64,9 tỉ đồng, đạt 60,3%.

Thời điểm này, Điện lực Sơn Hòa cũng tổ chức nhiều buổi làm việc với các đơn vị trên địa bàn huyện để khuyến khích khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Ông Nguyễn Hữu Ái, Giám đốc Điện lực Sơn Hòa, cho biết: Trước đây, nhiều khách hàng ngại thanh toán tiền điện tự động vì không yên tâm, sợ bị trừ tiền không minh bạch. Ngành Điện phối hợp với các ngân hàng giải thích, tháo gỡ vướng mắc nên nhiều người dân đã ủng hộ dịch vụ này. Nhờ vậy, trong quý I/2019, Điện lực Sơn Hòa đã nâng số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt lên hơn 20%, tăng 12% so với năm 2018.

Chị Nguyễn Thị Ngà ở xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa, chia sẻ: Tôi đã sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng được 2 năm. Sau khi nhận tin nhắn thông báo tiền điện, tôi chỉ cần mở điện thoại thao tác là có thể thanh toán hóa đơn. Việc thanh toán kiểu này rất nhanh chóng, chính xác, an toàn và tiện lợi.

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 154.800 hóa đơn thanh toán tiền điện qua ngân hàng, đạt 55,48%; doanh thu thanh toán qua ngân hàng là 103,26 tỉ đồng, chiếm 80,26%. Trong đó có 49.164 khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, đạt 17,62%; doanh thu thanh toán không dùng tiền mặt đạt 65,5 tỉ đồng, chiếm 50,9%.

“Việc vận động khách hàng ở khu vực đô thị thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tương đối thuận lợi. Còn ở khu vực nông thôn, miền núi thì gặp khó khăn vì phần lớn người dân không có tài khoản ngân hàng. Thêm vào đó, người dân vẫn chưa quen với việc sử dụng dịch vụ này, nên ngành Điện sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan, xã phường, tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp và trường học để vận động mọi người hưởng ứng theo chủ trương của Chính phủ. Việc tuyên truyền sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục để từng bước thay đổi nhận thức của người dân”, ông Nguyễn Thanh Duyên, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Phú Yên, nói.


  • 19/04/2019 10:47
  • Theo Báo Phú Yên
  • 16046