Vận động CNVC-LĐ trong Tập đoàn quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 25/3/2020, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam ký Chỉ thị liên tịch số 158/CTLT-EVN-CĐĐVN để vận động công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) trong Tập đoàn đóng góp ít nhất 1 ngày lương ủng hộ Quỹ tương trợ xã hội năm 2020.

Thực hiện lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, EVN và các đơn vị đã ủng hộ 3 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: M.Hạnh.

Theo đó, CNVC-LĐ đóng góp ủng hộ ít nhất một ngày lương tính trên mức lương cơ sở của Tập đoàn với tổng hệ số mức lương của từng người (bao gồm hệ số cấp bậc + phụ cấp chức vụ nếu có). Số tiền thu được của mỗi đơn vị sẽ được trích 40% đóng góp về Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn do Công đoàn Điện lực Việt Nam quản lý sử dụng chung; 60% bổ sung vào Quỹ xã hội của Tổng công ty và đơn vị trực thuộc Tập đoàn. 

Nguồn quỹ này nhằm kịp thời hỗ trợ những người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn và thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, nhất là trong thời kỳ dịch COVID – 19 đang gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân.

Ngoài ra, thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngày 27/3/2020, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam thay mặt Ban Thường vụ đã ký văn bản số 161/CĐĐVN-CSPL kêu gọi người lao động trong Tập đoàn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thực hiện việc nhắn tin hưởng ứng phát động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các bộ, ngành phát động qua tổng đài 1407. Toàn bộ số tiền thu được nhằm hỗ trợ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ quân đội, công an trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh; hỗ trợ người bệnh nhiễm và nghi nhiễm phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà hoặc tại nơi đang được khoanh vùng dịch,...

Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng đề nghị Công đoàn các đơn vị trực thuộc phối hợp tốt với chuyên môn ủng hộ, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 bằng sức người, vật chất và tinh thần,… tại các địa phương, cơ sở của đơn vị. Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, chiến sĩ quân đội, công an và các ngành chức năng đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh tại tuyến đầu; quan tâm thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với người thân và gia đình họ để họ yên tâm công tác.

Các đơn vị chủ động thăm hỏi, động viên đối với các y bác sỹ, người lao động trực tiếp thực hiện và tham gia phòng, chống dịch bệnh tại đơn vị mình. Quan tâm, chăm lo, động viên, hỗ trợ, đảm bảo chế độ chính sách cho người lao động bị cách ly trên tinh thần đoàn kết, không ai bị bỏ rơi trong cuộc chiến chống dịch.

Cú pháp tin nhắn qua tổng đài 1407:

CV n gửi 1407 (trong đó n là số lần ủng hộ 20.000 đồng)

CTLTso158_unghoCOVID19.pdf
CV161vandonggonggopchongdichCovid.pdf