Ước trên 40% khách hàng tại tỉnh Hà Tĩnh mất điện do mưa lũ

Thông tin cập nhật tới chiều 19/10 từ Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh), mưa lũ, ngập lụt làm ảnh hưởng tới hàng nghìn trạm biến áp phân phối, tập trung tại thành phố Hà Tĩnh và các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà, Hương Khê, Lộc Hà,…

CBCNV của công ty phải di chuyển bằng thuyền, xuồng để kiểm tra lưới điện, xử lý sự cố. Tại một số vùng bị chia cắt, lũ quét nên công nhân chưa thể tiếp cận hiện trường để kiểm tra.

Một số tủ hạ thế và đường dây hạ thế bị ngập nước hoặc có nguy cơ ngập nước đã được cắt điện chủ động để đảm bảo an toàn cho thiết bị và an toàn điện trong nhân dân.

Cùng với nỗ lực khắc phục nhanh các sự cố điện, đảm bảo an toàn điện, CBCNV PC Hà Tĩnh cũng hỗ trợ người dân ở các vùng ngập lụt di chuyển đến nơi an toàn.

Dự báo, Hà Tĩnh tiếp tục mưa to đến rất to trong những ngày tới, tình trạng ngập lụt sẽ còn kéo dài. Đội ngũ CBCNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang nỗ lực khắc phục cuốn chiếu các sự cố nhỏ lẻ, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, vật tư khi lũ rút để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

Một số hình ảnh CBCNV PC Hà Tĩnh kiểm tra tình hình vận hành lưới điện, khắc phục sự cố trong ngày 19/10:

Công nhân Điện lực Hương Khê chèo thuyền đi kiểm tra tuyến

 

 

Công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh lội nước kiểm tra sự cố

 

Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên hỗ trợ người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt


  • 19/10/2020 05:33
  • Phương Thảo
  • 2900