Ứng phó bão Tembin: Đảm bảo an toàn cao nhất cho hệ thống điện

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN tại buổi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó bão số 16 (Tembin) tại Công ty Điện lực Cà Mau (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam - EVNSPC), chiều 25/12.

Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hảiphát biểu chỉ đạo công tác phòng chống bão số 16 , chiều 25/12

Tại buổi kiểm tra, Phó Tổng giám đốc Ngô Sơn Hải đánh giá cao sự chuẩn bị của Công ty Điện lực Cà Mau trước cơn bão này. Đơn vị đã có kế hoạch ứng phó và triển khai giải pháp trước bão rất cụ thể, bài bản. 

Bão số 16 được dự báo có sức gió mạnh nên có thể gây thiệt hại lớn cho lưới điện Cà Mau do khu vực này nền địa chất yếu, nhiều sông ngòi. Do đó, ông Ngô Sơn Hải yêu cầu Công ty Điện lực Cà Mau ứng trực 100% nhân lực trong đêm nay và ngày mai, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các truyền tải điện, chi nhánh lưới điện cao thế đóng tại địa phương để hỗ trợ nhau khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Công ty cần chủ động phối hợp với các đơn vị xây lắp, nhà thầu để sẵn sàng huy động khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất nếu bão ảnh hưởng, tác động đến tỉnh.

Về đảm bảo điện cho các phụ tải, Phó Tổng giám đốc EVN yêu cầu Công ty ưu tiên các phụ tải quan trọng như: Tỉnh ủy; UBND tỉnh; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN cấp tỉnh, huyện; các bệnh viện; nhà máy nước; đơn vị viễn thông;…

Sau khi bão tan, đơn vị cần nhanh chóng phân bổ lực lượng đi kiểm kê thiệt hại, đồng thời thu gọn cột điện, đường dây bị bão làm nghiêng, đổ gây ảnh hưởng đến giao thông. 

Phó Tổng giám đốc cũng lưu ý Công ty và tổ chức Công đoàn cần quan tâm đến gia đình công nhân lao động của đơn vị có nhà bị ảnh hưởng do mưa bão để hỗ trợ, động viên kịp thời.

“Đảm bảo an toàn cao nhất cho hệ thống lưới điện là mục tiêu của công tác ứng phó với bão số 16. Trong trường hợp bão có tác động, yêu cầu khắc phục sự cố nhanh nhất bởi ngành Điện là ngành hạ tầng quan trọng, tác động đến các ngành khác, phải có điện thì mới triển khai được các công việc tiếp theo”, ông Ngô Sơn Hải chia sẻ.

Trong tình huống bão gây ảnh hưởng nặng, trên diện rộng, theo ông Hồ Quang Ái – Phó Tổng giám đốc EVNSPC, Tổng công ty cũng đã chuẩn bị sẵn các phương án để huy động lực lượng hỗ trợ cho địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất, cam kết sẽ khắc phục sự cố nhanh nhất. 

Giám đốc Công ty Điện lực Cà Mau - ông Huỳnh Hữu Quang báo cáo tại buổi làm việc, mọi công tác chuẩn bị ứng phó với bão số 16 đã được Công ty hoàn tất. Trong đó, đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương phát quang hành lang tuyến, gia cố các vị trí cột xung yếu.

Công ty cũng đã thành lập đội 10 đội xung kích (mỗi đội 50 người) từ ngày 23/12 để sẵn sàng khắc phục nhanh sự cố sau bão. Đối với các đơn vị nhà thầu bên ngoài, Công ty đã ký kết hợp đồng với 6 đơn vị nhà thầu xây lắp trên địa bàn tỉnh với tổng số 350 người, sẵn sàng phối hợp thực hiện nhiệm vụ.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Cà Mau khẳng định: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng ở mức cao nhất để ứng phó với bão, đồng thời cam kết sẽ khắc phục các sự cố nhanh nhất nếu có”. 


  • 25/12/2017 06:02
  • Xuân Tiến
  • 9736