USTDA hỗ trợ phát triển điện gió cho Việt Nam

Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) đã nhận được thư thông báo phê duyệt tài trợ của cơ quan Thương mại và phát triển Hoa Kỳ (USTDA) phê duyệt khoản viện trợ ODA không hoàn lại để thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “Xây dựng quy định đấu nối điện gió và nghiên cứu tích hợp năng lượng tái tạo tại Việt Nam”.

Thời gian thực hiện dự án này là 12 tháng (từ tháng 8/2013 – tháng 8/2014). Nguồn vốn tài trợ không hoàn lại của USTDA cho dự án là 287.917 USD.

Hiện nay mới chỉ có hai nhà máy điện gió với tổng công suất 60 MW ở tỉnh Bình Thuận và Bạc Liêu đã đấu nối vào lưới điện quốc gia. Việc tích hợp một lượng lớn nguồn điện gió vào lưới điện quốc gia đặt ra những thách thức lớn về vấn đề kỹ thuật do tính chất không ổn định của nguồn điện gió.

Do đó, dự án này rất cần thiết cho việc đánh giá ảnh hưởng của việc tích hợp nguồn điện gió vào hệ thống điện, xác định quy mô và xây dựng các quy định về việc tích hợp nguồn điện gió, đánh giá ảnh hưởng tới việc vận hành thị trường điện và hệ thống điện nhằm đảm bảo an ninh cung cấp điện.

 


  • 29/07/2013 08:46
  • Theo Sài gòn tiếp thị
  • 22319


Gửi nhận xét