Tuần lễ hồng EVN lần II: 5000 CBCNV đăng ký hiến máu nhân đạo

Lễ phát động Tuần lễ hồng EVN lần II đã diễn ra sáng nay (13/12), tại Trụ sở EVN - số 11 Cửa Bắc, Ba Đình- Hà Nội. Hưởng ứng chương trình, có khoảng 5.000 CBCNV trong toàn Tập đoàn đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết, trong những năm vừa qua, EVN đã làm tròn trọng trách đảm bảo cung ứng đủ điện và có dự phòng cho nền kinh tế và đời sống nhân dân. Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, EVN luôn xác định việc thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng là nhiệm vụ chính trị, xã hội quan trọng của Tập đoàn và các đơn vị, qua đó khẳng định vai trò, vị trí của Tập đoàn kinh tế Nhà nước trong sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh nhấn mạnh: Bằng những hành động cụ thể, EVN luôn mong muốn làm hết sức mình vì lợi ích cộng đồng. Tháng 1 năm 2016, EVN đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức thành công chương trình Tuần lễ hồng EVN lần I và đã đóng góp cho ngân hàng máu trên toàn quốc 4.586 đơn vị máu.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được, và hướng tới chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954- 21/12/2016), hưởng ứng thực hiện Tháng “Tri ân khách hàng”, EVN tiếp tục phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Tuần lễ hồng EVN lần II. Đây cũng là thời điểm lượng máu dự phòng cho người bệnh, đặc biệt là bệnh nhi đang khan hiếm.

Ông Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ, nhu cầu sử dụng máu cho điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện là rất lớn. Mỗi ngày, trên cả nước sử dụng tới hơn 3.000 đơn vị máu. Do máu không bảo quản được dài ngày, nên vào thời điểm giáp Tết và dịp hè, khi có ít người hiến tặng, thường xảy ra tình trạng khan hiếm máu.

“Những nghĩa cử nhân ái, những giọt máu nghĩa tình của các CBCNV ngành Điện đã giúp cho hàng ngàn người bệnh được cứu sống, thể hiện trách nhiệm xã hội sâu sắc của EVN với cộng đồng” - ông Phạm Tuấn Dương nhận định.

Tại buổi lễ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng trao tặng những phần quà ý nghĩa để động viên tinh thần tới các gia đình một số bệnh nhân đang điều trị tại Viện huyết học – Truyền máu Trung ương.

Thay mặt các bệnh nhân, ông Hoàng Văn Soái – bệnh nhân hemophilia (máu khó đông) đã gửi lời cám ơn tới lãnh đạo, CBCNV EVN và chia sẻ, với dòng “dược liệu đỏ” quý giá mà CBCNV hiến tặng, những bệnh nhân như ông đã có thêm cơ hội chiến thắng bệnh tật, và thêm niềm tin, động lực để vượt lên số phận.

Một số hình ảnh tại Tuần lễ hồng EVN lần II:

Đại diện lãnh đạo EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam và lãnh đạo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương trao quà cho một số bệnh nhân đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Ảnh: Ngọc Tuấn 

Phó Tổng giám đốc EVN (ông Nguyễn Tài Anh và ông Ngô Sơn Hải) cùng tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: Ngọc Tuấn

Đông đảo CBCNV EVN tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: M.Hạnh

Anh Trần Tiến Trung - công nhân điện lực (Công ty Điện lực Hai Bà Trưng, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội) đã tham gia hiến máu nhân đạo lần thứ 30. Ảnh: M.Hạnh

Tuần lễ hồng EVN lần II:

- Thời gian: Từ ngày 12/12- 17/12/2016 

- Các địa điểm hiến máu tập trung:

Tại TP. Hà Nội: Địa điểm Trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (số 11 Cửa Bắc, quận Ba Đình), Cơ quan Tổng công ty Điện lực Hà Nội (số 69 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm).

Tại TP. Hồ Chí Minh: Cơ quan Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (35 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh)

Tại TP. Đà Nẵng: Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Trung (78A Duy Tân, Phường Hòa Thuận Đông, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

- Các đơn vị có trụ sở tại các tỉnh, thành phố khác sẽ tự liên hệ với các cơ sở y tế và bệnh viện tại địa phương để tổ chức hiến máu.

 


  • 13/12/2016 10:44
  • M.Hạnh
  • 11817