Từ ngày 3 đến 7/8, lưới điện miền Bắc cần sẵn sàng chống chọi mưa lũ tiếp diễn

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TW, trong các ngày từ ngày 3 đến 7/8/2015, các khu vực phía Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa vừa, mua to và mưa rất to, do vậy lưới điện thuộc địa bàn các tỉnh phía Bắc vẫn phải sẵn sàng chống mưa lũ.

Trong các ngày qua, khu vực phía Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ đã có mưa to và rất to, lũ quét, lũ ống và sạt lở đất, ảnh hưởng lớn đến tình hình quản lý, vận hành và gây nhiều sự cố lưới điện trên địa bàn các tỉnh miền Bắc.

Tính đến 15 giờ ngày 3/8/2015, tại Quảng Ninh còn 151 khách hàng đang mất điện, trong đó có 116 khách hàng (đã di dân) do nguy cơ sạt lở đất. Tại các tỉnh Sơn La, Lạng Sơn, Điện Biên, Bắc Giang, Yên Bái đều xảy ra mất điện cục bộ một số khu vực do hậu quả mưa lũ. Ngay khi nước rút, các đơn vị điện lực sẽ sớm cấp điện trở lại cho khách hàng, khắc phục thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đặc biệt, tại Bắc Giang, nước sông Lục Nam đang dâng và một số vùng trũng, vùng lòng chảo tiếp tục bị ngập. Công ty Điện lực Bắc Giang đang theo dõi sát mức nước của các sông và tình hình ngập, lụt trên địa bàn để có phương án cấp điện, ứng phó.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cũng cho biết, lưới điện 110 kV trên địa bàn đang vận hành ổn định, các công trình và nhà máy thủy điện thuộc EVNNPC chưa có biến động, mực nước các hồ thủy điện vẫn dưới mức quy định.

 

 

 


  • 04/08/2015 06:00
  • Hoàng Tuyết
  • 3293


Gửi nhận xét