Từ 1/7/2018: Cấm đường qua khu vực Nhà máy Thủy điện Hòa Bình

Tuyến đường Hòa Bình qua khu vực công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình sẽ cấm các phương tiện đường bộ lưu thông từ 1/7/2018 (theo Quyết định 1490/QĐ-UBND, ngày 27/6/2018 của UBND tỉnh Hòa Bình).

Từ 1/7/2018, nhiều phương tiện không được phép lưu thông qua đường bộ khu vực NMTĐ Hòa Bình - Ảnh: Hương Nhung

Theo Quyết định của UBND tỉnh Hòa Bình, cấm người và tất cả phương tiện giao thông đường bộ lưu thông qua khu vực công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, trừ người và phương tiện thực thi nhiệm vụ, tham quan tại Nhà máy theo nội quy ra vào khu vực công trình.

Các loại ô tô và xe máy chuyên dùng (xe thi công, các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh…) được phép lưu thông trên đường Hòa Bình qua công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình trong khung giờ từ 5h45-8h15 và 16h15-18h45 hằng ngày, đồng thời phải chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; cấm đỗ, cấm dừng trong khu vực này và chịu sự kiểm tra khiểm soát an ninh của cơ quan chức năng.

Phạm vi cấm đường: Km0+200 đến Km+900, đường Hòa Bình, thuộc thành phố Hòa Bình.

Ông Phan Đình Hòa - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình cho biết: Công trình Thủy điện Hòa Bình đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định đưa vào danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh Hòa Bình, Công ty đã phối hợp với công an tỉnh triển khai một số công tác, trong đó có việc hạn chế người dân đi lại, tham quan công trình, trừ trường hợp đi làm nhiệm vụ.

“Chúng tôi hết sức chia sẻ với bà con khi bị hạn chế đi lại qua đoạn đường này. Công ty mong muốn bà con nhân dân thông cảm và chấp hành nghiêm quy định của UBND tỉnh để Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình, đảm bảo công trình vận hành an toàn, ổn định”, ông Phan Đình Hòa chia sẻ.

Chi tiết Quyết định của UBND tỉnh Hòa Bình có file đính kèm.

QuyetdinhUBNDHOaBinhcamduong2018.PDF