Truyền tải điện Thái Nguyên hoàn thành công trình chống quá tải Trạm 220 kV Thái Nguyên

Trong hai ngày 04, 05/01/2012, Truyền tải điện Thái Nguyên đã hoàn thành công trình thay cách điện trong 6 ngăn lộ 110 kV và công trình thay dây dẫn và phụ kiện trong 4 ngăn lộ đường dây 110 kV. Đây là công trình sửa chữa lớn trong kế hoạch năm 2011, nhằm chống quá tải các ngăn lộ 110 kV của Trạm 220 kV Thái Nguyên.

Trạm 220 kV Thái Nguyên là trạm biến áp vận hành đồng thời hai hệ thống điện Việt Nam và Trung Quốc, nên việc đăng ký phương thức cắt điện để thực hiện sửa chữa là hết sức khó khăn, phức tạp, do phải cắt điện đường dây mua điện Trung Quốc và cắt điện tuyến đường dây 110 kV độc đạo cấp điện cho 2 tỉnh Cao Bằng và Bắc Kạn. Vì vậy, khi đã thống nhất và thực hiện phương thức cắt điện, đơn vị phải tập trung mọi năng lực và  tận dụng tối đa thời gian để thi công hoàn thành công trình. Truyền tải điện Thái Nguyên đã huy động lực lượng mạnh nhất từ 3 đội đường dây của đơn vị và tăng cường lực lượng sửa chữa của các trạm biến áp Hiệp Hoà, Cao Bằng về tập trung cho việc thi công công trình.

Toàn cảnh trạm 220kV Thái Nguyên

Thời tiết trong hai ngày 04, 05/01/2012 hết sức khắc nghiệt, mưa phùn, gió rét buốt, nhiệt độ ngoài trời nhiều lúc xuống dưới 9 độ C, vì vậy để thi công đạt yêu cầu tiến độ và đảm bảo kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho con người là một thách thức không nhỏ.

Trước tình hình đó lãnh đạo Truyền tải điện Thái Nguyên đã họp các tổ công tác, bàn bạc thống nhất phương án chi tiết thi công trong điều kiện mưa rét, thi công vào ban đêm, sau đó lựa chọn, phân công nhân lực phù hợp cho từng bộ phận, tăng cường giám sát an toàn ở tất cả các vị trí, trang bị thêm áo chống rét, chống mưa, găng tay len cho công nhân. Huy động lực lượng văn phòng lo khâu hậu cần đảm bảo ăn no, mặc ấm để công nhân đảm bảo sức khoẻ làm việc.

Với sự chuẩn bị kỹ ở tất cả các khâu, cùng sự quyết tâm cao, không ngại khó, ngại khổ của tập thể CBCNV Truyền tải điện Thái Nguyên, sau 2 ngày đêm thi công, công trình chống quá tải Trạm 220 kV Thái Nguyên đã được hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và tuyệt đối an toàn.

Ông Ngô Bá Lập - Giám đốc Truyền tải điện Thái Nguyên cho biết, nếu không có phương án hợp lý và sự đồng lòng quyết tâm cao của tập thể CBCNV trong đơn vị, sự quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện của Công ty và sự phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của Đội Vận tải Cơ khí, thì công trình khó có thể thực hiện được bởi điều kiện thời tiết quá khắc nghiệt. Thông qua công trình này, bản lĩnh nghề nghiệp và trình độ tay nghề của CBCNV được nâng cao.

Hoàn thành công trình chống quá tải trạm 220 kV Thái nguyên, đảm bảo cung cấp điện an toàn cho tỉnh Thái Nguyên và khu vực lân cận trong dịp Tết Nguyên đán 2012 là niềm vui lớn đối với tập thể CBCNV Truyền tải điện Thái Nguyên.


  • 14/01/2012 11:11
  • Lê Xuân Hoan
  • 8380


Gửi nhận xét