Truyền tải điện Quảng Ninh: Xử lý kịp thời điểm khai thác than trái phép ảnh hưởng đến ĐD 220kV Tràng Bạch – Hoàng Bồ

Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Ninh vừa phối hợp với Chính quyền phường Vàng Danh (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) và các ban ngành liên quan, xử lý việc khai thác than trái phép có nguy cơ gây mất an toàn đường dây 220 kV Tràng Bạch - Hoành Bồ.

Vị trí đường dây tại thời điểm khai thác than trái phép - Ảnh Hữu Thành

Trước đó, ngày 6/3, nhận được thông tin của công nhân đường dây về hiện tượng khai thác than trái phép gần vị trí 60 đường dây 220 kV Tràng Bạch - Hoành Bồ, lãnh đạo Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Ninh và đại diện các phòng ban đã đến ngay hiện trường kiểm tra, xác minh thực trạng, làm việc với chính quyền, công an địa phương để cung cấp thông tin, trao đổi biện pháp xử lý.

Vị trí 60 đường dây 220 kV Tràng Bạch - Hoành Bồ nằm trên đèo San là điểm giáp ranh giữa phường Vàng Danh (TP.Uông Bí) và xã Bàng Cả (huyện Hoành Bồ). Phía dưới lòng đất khu vực này có lượng than đá dầy và chất lượng, đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng khai thác than trái phép hết sức phức tạp.

Truyền tải điện Quảng Ninh cho biết: Việc khai thác chỉ diễn ra vào một vài tiếng ban đêm và không theo một quy luật nào, gây rất nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng.

Điểm khai thác nằm trong hành lang, cách vị trí cột khoảng 120 mét, nếu tình trạng này vẫn tái diễn liên tục sẽ gây hậu quả hết sức nghiêm trọng, có thể gây nguy cơ lún sụt móng cột, không đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, nếu xảy ra sự cố sẽ dẫn đến mất điện toàn miền Bắc.

Nhận thức được tầm quan trọng của đường dây, nếu xảy ra sự cố sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống điện, Chính quyền và nhân dân phường Vàng Danh đã tổ chức san gạt, trả lại hiện trạng ban đầu tại điểm khai thác trái phép này.

 

 

 


  • 23/03/2014 09:38
  • Xuân Tiến
  • 3352


Gửi nhận xét