Trung tâm điều độ Hệ thống điện quốc gia: Sẵn sàng trước những thách thức năm 2014

Năm 2013, hệ thống điện quốc gia đã được vận hành an toàn, ổn định, góp phần quan trọng vào thành công chung của ngành Điện. Tuy nhiên, năm 2014 sẽ tiếp tục là một năm nhiều thách thức đối với hệ thống điện, khi sự phát triển nguồn điện đang không ngừng tăng nhanh...

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2013, triển khai kế hoạch nhiệm vụ năm 2014 của A0 vừa diễn ra chiều nay - 6/1/2014. Cục trưởng cục Điều tiết Điện lực - Đặng Huy Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - Phạm Lê Thanh có mặt tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

TGĐ EVN Phạm Lê Thanh (trái) tham dự chỉ đạo Hội nghị  - Ảnh: V.Long

Năm 2013, hệ thống điện quốc gia phải vận hành trong tình trạng  nhiều khó khăn cả về khách quan và chủ quan. Tuy nhiên, nhận thức rõ vấn đề này, ngay từ đầu năm, dưới sự chỉ đạo sát sao của Cục Điều tiết Điện lực và EVN, Lãnh đạo A0 và Thường vụ công đoàn Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch, phát động nhiều phong trào thi đua, quyết tâm hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ được giao.

Báo cáo kết quả hoạt động năm 2013 của A0 tại Hội nghị, Phó giám đốc A0 - ông Vũ Xuân Khu khẳng định: Vượt lên những khó khăn, thách thức chung của ngành Điện và EVN trong năm 2013, A0 đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó quan trọng nhất là điều hành hệ thống điện quốc gia an toàn ổn định, đảm bảo chất lượng và không để xảy ra các sự cố chủ quan, góp phần cung cấp đủ điện cho nền kinh tế và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân cả nước.

Đặc biệt, bên cạnh công tác điều độ hệ thống điện, công tác lập phương thức vận hành chính xác, công tác điều hành thị trường phát điện cạnh tranh cũng đã được A0 triển khai thực hiện tốt. Có thể nói, A0 đã góp phần quan trọng vào thành công bước đầu của thị trường phát điện cạnh tranh, tạo điều kiện cho việc triển khai  thị trường điện nước ta theo đúng lộ trình mà Chính phủ đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực - ông Đặng Huy Cường đã đánh giá cao những nỗ lực của A0 trong việc điều hành hệ thống điện đảm bảo an toàn, thông suốt thời gian qua. Ông Cường nhấn mạnh: Ngoài những thành công đó, lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên A0 cũng cần thẳng thắn nhìn nhận các tồn tại, hạn chế, cũng như xác định rõ những thách thức trong năm 2014 để tiếp tục phấn đấu vượt qua.

Nhiều ý kiến tham luận tại Hội nghị của các phòng ban chức năng cũng đã phân tích đa chiều các vướng mắc, kiến nghị giải pháp để tháo gỡ trong thời gian tới.

A0 xác định mục tiêu cơ bản trong năm 2014 là: Thực hiện tốt mục tiêu chung của EVN với trong tâm "Tối ưu  hóa chi phí và điện cho miền Nam", đồng thời xây dựng Trung tâm hiện đại về cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật, mạnh về nhân lực, đủ  khả năng điều hành tin cậy hệ thống điện và vận hành thị trường điện  quốc gia với nhu cầu  tăng trường của hệ thống trên 10%.

"Để có thể hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2014, A0 sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức mới. Vì vậy, tập thể cán bộ nhân viên A0 sẽ phải quyết tâm, nỗ lực hơn nhiều lần so với năm 2013, nhằm phát huy nội lực và sáng tạo để sẵn sàng vượt qua thách thức, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chung của EVN trong việc đảm bảo cung ứng điện ổn định với chất lượng ngày càng cao cho mọi hoạt động của nền kinh tế và đời sống của nhân dân" - Giám đốc A0 - Ngô Sơn Hải khẳng  định.

 


  • 06/01/2014 06:19
  • Vĩnh Long
  • 3182


Gửi nhận xét