Trung tâm Thông tin Điện lực hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác năm 2015

Ngày 29/1/2016, tại Hà Nội, Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC) tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Tham dự Hội nghị có ông Cao Quang Quỳnh - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Trưởng Ban Quan hệ Cộng đồng (EVN).

Ông Cao Quang Quỳnh phát biểu tại Hội nghị - Ảnh Ngọc Tuấn

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, bà Nghiêm Anh Tú – Phó Giám đốc EVNEIC cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, sự tạo điều kiện, phối hợp của các ban chuyên môn EVN, trong năm 2015, Trung tâm đã vượt qua nhiều khó khăn, tạo sự bứt phá lớn trong các mặt hoạt động được lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận.

Trong thời gian qua, công tác truyền thông và tổ chức sản xuất các ấn phẩm của EVNEIC đã bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, quản lý vận hành hệ thống lưới điện quốc gia và các nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban tổng giám đốc Tập đoàn.

Cụ thể, Tạp chí Điện lực và các website, bản tin EVNnews do Trung tâm chịu trách nhiệm nội dung đã thực hiện nhiều chuyên đề quan trọng như: Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ II và hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Các hoạt động hướng tới chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III của Tập đoàn; Đảm bảo điện cho miền Nam, Đưa lưới điện quốc gia đến với các huyện đảo trong cả nước...

Các ấn phẩm Thông tin quản lý ngành Điện và Thông tin Khoa học Công nghệ điện hoàn thành xuất bản đúng tiến độ với lượng thông tin đa dạng, sâu rộng về kỹ thuật điện, kinh nghiệm quản lý của các công ty điện lực trên thế giới rất hữu ích với đội ngũ cán bộ quản lý, kỹ sư và công nhân kỹ thuật trong ngành Điện.

Đặc biệt, các website www.evn.com.vntietkiemnangluong.vn, chuyên mục Văn hóa trang web www.evn.com.vn đã cung cấp thông tin kịp thời, phong phú, đa dạng về tất cả các hoạt động của EVN với tổng số lượng tin bài đăng trên các website trong năm 2015 đạt trên 7.000 tin, bài, bằng 110% kế hoạch năm. Nhiều nội dung đăng tải trên website đã được truyền thông rộng rãi, nhanh chóng thông qua việc các phương tiện truyền thông đại chúng sử dụng lại thông tin hoặc các website của các đơn vị ngành Điện đăng tải lại.

Số lượng độc giả truy cập không ngừng tăng, trong năm 2015 trang web  www.evn.com.vn có lượng truy cập trên 3.000.000 lượt, được xếp vào top đầu các website của các tập đoàn, tổng công ty của Việt Nam.

Ngoài ra, được sự tin tưởng của Tập đoàn, Trung tâm đã hoàn thành xuất bản hàng chục ấn phẩm không định kỳ phục vụ các sự kiện lớn của Tập đoàn với chất lượng tốt, sáng tạo về nội dung, tiến độ đảm bảo, hình thức đẹp, hiện đại. Có thể đánh giá, việc thực hiện các ấn phẩm là một trong những thế mạnh của EVNEIC. Năm 2015, Trung tâm thực hiện tổng cộng 11  ấn phẩm không định kỳ, với tổng số 1.322 trang, tăng 137% so với khối lượng các ấn phẩm không định kỳ năm 2014.

Nhiều cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015 của EVNEIC được nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh Ngọc Tuấn

Phát biểu tại Hội nghị, ông Cao Quang Quỳnh – Trưởng ban Quan hệ cộng đồng (EVN) ghi nhận những nỗ lực của tập thể CBCNV EVNEIC trong thời gian qua đã hoàn thành được khối lượng công việc “khổng lồ” mà Tập đoàn giao phó. Mặc dù nhân lực mỏng, khối lượng công việc lớn, nhưng tập thể CBCNV Trung tâm đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng (EVN) mong muốn trong năm 2016, EVNEIC cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông nội bộ; tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm cả về hình thức lẫn nội dung đặc biệt đầu tư hơn nữa cho chất lượng và hình thức các website và bản tin EVNnews; cập nhật kịp thời các xu thế truyền thông trên thế giới; đẩy mạnh công tác quản lý thư viện và cơ sở dữ liệu ngành Điện; tích cực phối hợp chặt chẽ với Ban Quan hệ cộng đồng đẩy mạnh truyền thông ra bên ngoài để phục vụ cho sự phát triển chung của Tập đoàn.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được nhận Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

8 phương hướng EVNEIC đặt ra trong năm 2016

- Tiếp tục nâng cao chất lượng ấn phẩm Tạp chí Điện lực; cải tiến các bản tin Quản lý ngành Điện; Bản tin Khoa học công nghệ điện.

- Nâng cao chất lượng, tăng lượng truy cập các trang thông tin điện tử của Tập đoàn do Trung tâm quản lý. 

- Đa dạng hóa các hoạt động truyền thông đa phương tiện; mở rộng và chuyên môn hóa nghiệp vụ truyền hình nội bộ.

- Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác phát hành ấn phẩm, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời, hiệu quả.

- Tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin và các dịch vụ khoa học kỹ thuật ngành Điện; Nghiên cứu và mở rộng ứng dụng trong lĩnh vực thông tin khoa học ngành Điện.

- Nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí; Đảm bảo chuyên môn hóa, tối đa hiệu quả sử dụng lao động trong Trung tâm và tránh quá tải công việc cho người lao động.

- Nâng cao hiệu quả công tác quản trị; Hoàn thiện chỉ số đánh giá hiệu quả công việc KPIs (Key Performance Indicator) trong Trung tâm để áp dụng đánh giá hiệu quả hoàn thành công việc của CBNV.

- Tổ chức các khóa đào tạo nâng cao năng lực về quản trị doanh nghiệp cho các lãnh đạo từ cấp phòng trở lên. Các phòng chuyên môn tích cực, chủ động hơn trong việc tổ chức và tham gia các khóa học về quản trị doanh nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn, kết hợp với các khóa đào tạo do EVN chủ trì.

 


  • 29/01/2016 06:50
  • Xuân Tiến
  • 6852


Gửi nhận xét