Trung Quốc kêu gọi đầu tư cho năng lượng tái tạo

Đích thân Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã kêu gọi tăng cường đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo

Phát biểu tại Hội nghị cấp cao về Năng lượng tương lai của thế giới, diễn ra tại thủ đô Abu Dhabi của UAE, ngày 16/1, ông Ôn Gia Bảo cho rằng phần lớn nguồn năng lượng tái tạo là chưa hiệu quả về mặt kinh tế và chưa tạo thành nguồn thay thế khả thi cho năng lượng hóa thạch.

"Phần lớn các nguồn năng lượng tái tạo ngoại trừ thuỷ điện chưa thể đáp ứng khả năng phát triển kinh tế và sự ổn định của chúng tôi, và rất khó để đưa vào ứng dụng rộng rãi”. Chính vì thế, ông Ôn Gia Bảo muốn tăng cường đầu tư hơn nữa cho loại năng lượng này: “Điều quan trọng là chúng ta cần tăng cường hỗ trợ về mặt chính sách, dần dần giảm chi phí và mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo như một nguồn thay thế cho nhiên liệu hóa thạch."

Thủ tướng Trung Quốc cũng cho rằng năng lượng hạt nhân là an toàn, đáng tin cậy và là nguồn dồi dào xét về mặt công nghệ của năng lượng sạch, đảm bảo các nguồn cung cấp năng lượng cho tương lai. Tuy nhiên, nhiên liệu hóa thạch sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong tiêu thu năng lượng toàn cầu trong một thời gian dài nữa.


  • 24/02/2012 02:44
  • Theo VOV
  • 22741


Gửi nhận xét