'Trong gian nguy, chúng tôi rất ấm lòng bởi nghĩa tình đồng nghiệp'

Đó là chia sẻ của những cán bộ, nhân viên, người lao động của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) không may bị nhiễm COVID-19, khi đón nhận sự quan tâm, động viên và hỗ trợ kịp thời từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và những người đồng nghiệp trên cả nước.

Lo lắng và cả sợ hãi, đó là tâm trạng của anh Trịnh Hoàng Sơn (phòng Kế hoạch - Vật tư, Công ty Điện lực Sài Gòn) khi biết bản thân và 4 thành viên trong gia đình đều dương tính với virus Sars-CoV-2. Anh Sơn chia sẻ, ngay khi có kết quả dương tính, anh đã lập tức thông tin tới y tế phường và nơi mình công tác. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức căng thẳng tại TP Hồ Chí Minh, y tế phường cũng quá tải nên chưa thể hỗ trợ ngay cho gia đình. Lúc đó, anh đang lúng túng chưa biết cần phải làm gì tiếp theo, điều trị ra sao, sử dụng loại thuốc nào.

May mắn thay, anh được Công đoàn Công ty Điện lực Sài Gòn chuyển tới tận nhà túi thuốc điều trị và 1 máy đo nồng độ oxy trong máu, do Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ cấp bách cho các đơn vị phía Nam. Trong gói thuốc, còn có tờ hướng dẫn sử dụng thuốc, hướng dẫn điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người F0 tại nhà. Bên cạnh đó, các đồng nghiệp trong công ty cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm, động viên, khích lệ. Mọi sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời giúp anh Sơn và gia đình yên tâm, vững tin hơn, vượt qua sự hoang mang ban đầu.

Một CBNV của EVNHCMC nhận túi thuốc điều trị COVID-19 theo chương trình hỗ trợ cấp bách của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam, cùng với gói an sinh của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh

Nhưng với anh Sơn, điều ngạc nhiên nhất là khi anh nhận được cuộc gọi tư vấn sức khoẻ của bác sĩ Hoàng Thị Chinh (Công ty Điện lực Cao Bằng), thành viên Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

“Trước đây, tôi chỉ biết Cao Bằng là một tỉnh miền núi ở rất xa ngoài miền Bắc. Vậy mà, trong những ngày khó khăn này, tôi đều đặn nhận được cuộc gọi từ một bác sĩ - đồng nghiệp ở nơi xa xôi đó. Chị ấy hỏi thăm sức khỏe hằng ngày, hướng dẫn tôi cách chăm sóc chính mình và người thân. Tôi thực sự thấy được an ủi, được quan tâm. Tôi chân thành cảm ơn các lãnh đạo và các đồng nghiệp trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã luôn đồng hành, chia sẻ, mang lại niềm tin cho tôi và gia đình trong thời điểm này”, anh Sơn chia sẻ.

Còn chị Ngô Thị Hồng Vân (nhân viên phòng Tổ chức nhân sự, Công ty Điện lực Bình Chánh) cũng có tới 4 người trong gia đình bị nhiễm COVID-19, trong đó có mẹ già và con nhỏ 6 tuổi. Chính vì vậy, bản thân chị dù bị nhiễm bệnh nhưng vẫn phải nỗ lực, ráng vực dậy tinh thần để chăm lo cho mọi người trong gia đình.

Chị Vân cho biết, không chỉ gia đình chị, nhiều gia đình ở nơi chị sống cũng bị nhiễm bệnh. Nỗi sợ hãi như bao trùm cả khu phố. Trong hoàn cảnh ấy, chị được hỗ trợ thuốc thang, các thực phẩm thiết yếu và sự chia sẻ của các đồng nghiệp EVN trên cả nước. Đặc biệt, hàng ngày, chị được bác sĩ Nguyễn Thị Bích Liên – Công ty Truyền tải điện 1 (Hà Nội) gọi điện hỏi thăm các chỉ số, động viên giúp chị ổn định tâm lý, vững tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Cả hai vợ chồng chị Lê Vương Kim Phượng đều làm việc tại Công ty Điện lực Tân Bình và không may cùng bị nhiễm COVID-19. Chị Phượng cho biết, hiện nay, chị đã khỏe hơn nhiều. Hàng ngày, cả hai vợ chồng chị đều được các bác sĩ trong Tổ tư vấn COVID-19 của EVN gọi điện hỏi thăm sóc khỏe, khích lệ tinh thần để chiến thắng dịch bệnh.

“Từ ngày vợ chồng tôi bị nhiễm bệnh, ngày nào lãnh đạo công ty, công đoàn công ty cũng gọi điện hỏi thăm sức khỏe và động viên. Sau đó, chúng tôi nhận được túi thuốc điều trị của tập đoàn từ Hà Nội gửi vào, tổng công ty thì hỗ trợ thêm túi an sinh với các thực phẩm thiết yếu. Chúng tôi rất cảm động và thực sự thấy vững tin với những sự chăm lo, những tình cảm tốt đẹp này" - chị Phượng chia sẻ.

Công đoàn EVNHCMC khẩn trương phân bổ số thuốc men, vật tư y tế EVN hỗ trợ đợt 1 về các đơn vị để chuyển tới người lao động

Ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn EVNHCMC cho biết, ngay sau khi tiếp nhận đợt hỗ trợ thuốc men, vật tư y tế cấp bách đầu tiên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam, tổng công ty đã khẩn trương phân bổ về các đơn vị để chuyển đến người lao động đang bị nhiễm COVID-19. Các trường hợp F0 đều được nhận túi thuốc điều trị; riêng máy đo nồng độ oxy trong máu, do số lượng có hạn nên sẽ ưu tiên cho những trường hợp nặng.

Trước đó, EVNHCMC cũng đã chủ động tham khảo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cung cấp đến các CBCNV là F0 và F1 những túi thuốc hỗ trợ sức khỏe. Ngoài ra, với các gia đình có từ 2 F0 trở lên, Công đoàn EVNHCMC hỗ trợ túi an sinh trị giá 1 triệu đồng với các nhu yếu phẩm cần thiết như sữa, thịt hộp, xúc xích, mì tôm,...

Cũng như tất cả người dân Thành phố Hồ Chí Minh, CBCNV EVNHCMC trong những ngày này cùng chung nỗi lo về dịch bệnh cho bản thân, gia đình, đồng nghiệp. Dù vậy, họ không ngại gian khó, vất vả, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện tại những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao, nhiều cán bộ nhân viên phải xa gia đình dài ngày để trực vận hành tập trung, đảm bảo dòng điện thông suốt phục vụ nhân dân, phục vụ thành phố chống dịch. Trong nỗ lực đó, đã có không ít CBCNV không may bị nhiễm bệnh.

Ông Phạm Quốc Bảo – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC chia sẻ, nhiều CBCNV của tổng công ty trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao đã bị nhiễm bệnh phải điều trị; trong đó có những người đã không vượt qua được căn bệnh nguy hiểm, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và hiệu quả lao động. Trong tình cảnh vô cùng khó khăn đó, tập thể CBCNV tổng công ty vô cùng cảm kích và xúc động tiếp nhận tình cảm và tấm lòng chia sẻ từ các đồng chí lãnh đạo, tổ chức công đoàn, CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam trên cả nước. Tình cảm, nghĩa cử cao đẹp đó là sự động viên vô cùng quý báu, là nguồn động lực to lớn cho EVNHCMC tiếp tục đoàn kết, nỗ lực nhiều hơn nữa để cùng thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn này, nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường mới.


  • 01/09/2021 05:28
  • H.Hoa
  • 18242