Trồng 180 cây xanh tại Làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Hà Nội)

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và 6 đơn vị thành viên có trụ sở tại TP. Hà Nội đã phối hợp trồng 180 cây ban trắng tại Làng văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội), ngày 27/4.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, hoạt động hưởng ứng trồng cây xanh của các đơn vị trực thuộc EVNNPC nhằm hưởng ứng phong trào "Trồng mới 1 tỷ cây xanh" theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động trong việc bảo vệ môi trường, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các đại biểu trồng cây tại khuôn viên Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Bà Đỗ Nguyệt Ánh cũng yêu cầu các đơn vị không chỉ trồng mà còn phải thường xuyên chăm sóc, nuôi dưỡng để các cây xanh được phát triển tốt và bền vững, góp phần làm đẹp cảnh quan Làng Văn hóa - Du lịch các Dân tộc Việt Nam.

 

6 đơn vị thuộc EVNNPC tổ chức trồng cây tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam:

- Ban QDLA Lưới điện 

- Ban QLDA phát triển Điện lực 

- Ban QLDA Xây dựng điện miền Bắc 

- Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc

- Trung tâm Chăm sóc khách hàng

- Công ty Tư vấn điện miền Bắc

Ông Trịnh Ngọc Chung, Quyền Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chia sẻ, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Lam là trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch mang tính quốc gia; nơi tập trung tái hiện, gìn giữ, phát huy và khai thác các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam; tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết lẫn nhau, giáo dục lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước của công dân Việt Nam; tăng cường tình hữu nghị, hợp tác và trao đổi văn hóa với các dân tộc trên thế giới; phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch và nghiên cứu của nhân dân trong nước và du khách quốc tế. Chính vì vậy, việc EVNNPC tổ chức trồng cây xanh tại đây có ý nghĩa rất lớn, góp phần làm đẹp thêm cảnh quan của khu vực, bảo vệ môi trường thiên nhiên, hướng tới sự phát triển bền vững.

Làng Văn hóa cam kết sẽ đồng hành cùng EVNNPC trong việc chăm sóc và bảo vệ cây xanh, ông Trịnh Ngọc Chung cho hay.

Từ đầu năm đến nay, EVNNPC và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức hưởng ứng phong trào Tết trồng cây tại nhiều địa phương. Tổng công ty phấn đấu trồng mới, chăm sóc 10.000 cây xanh trong năm 2021; 100.000 cây xanh giai đoạn 2021-2025.


  • 27/04/2021 08:30
  • Mai Hương
  • 3570