Triển vọng hợp tác trong lĩnh vực công nghệ nhà máy nhiệt điện

Đây là nội dung chính tại buổi làm việc giữa Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh với lãnh đạo Công ty Dịch vụ Năng lượng Steag, Tập đoàn Steag (CHLB Đức), ngày 4/6, tại Hà Nội.

Tại thị trường năng lượng Việt Nam, Steag đã tham gia góp phần thực hiện dự án NMNĐ Vũng Áng 1, NMNĐ Nghi Sơn 2. Ngoài ra, Steag đã có kinh nghiệm đầu tư, triển khai các dự án nguồn điện đa dạng tại hơn 80 quốc gia trên thế giới.

Ông Ulrich Sigel – Giám đốc Công ty Dịch vụ Năng lượng Steag bày tỏ, Steag mong muốn được hợp tác và chia sẻ với EVN những công nghệ cải thiện hiệu suất các tổ máy nhiệt điện, tối ưu hóa hiệu quả sản xuất – kinh doanh của các nhà máy thuộc EVN.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đại diện các Ban chuyên môn EVN làm việc với đoàn công tác Công ty Dịch vụ Năng lượng Steag, Tập đoàn Steag

Trên cơ sở xem xét khả năng hợp tác, cũng như đánh giá năng lực, nhu cầu của 2 bên, Phó Tổng giám đốc EVN đồng thuận với Steag về kế hoạch phối hợp tổ chức hội thảo kỹ thuật trong thời gian tới để tiếp tục trao đổi chuyên sâu các giải pháp công nghệ. Đồng thời, các chuyên gia của Steag có thể thực hiện khảo sát, đánh giá quy trình cũng như tình hình vận hành thực tế của một số tổ máy nhiệt điện của EVN.

Hai bên cũng dành thời gian chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghệ số trong vận hành nhà máy nhiệt điện, triển khai hệ giám sát trực tuyến từ xa các tổ máy nhiệt điện, và kinh nghiệm vận hành hệ thống điện có đa dạng nguồn điện…


  • 04/06/2019 05:51
  • M.Hạnh
  • 10895