Tri ân các đối tác nước ngoài có nhiều đóng góp cho công trình Thủy điện Lai Châu

Nhân dịp hoàn thành công trình Thủy điện Lai Châu và thực hiện “Tháng Tri ân khách hàng” năm 2016 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban QLDA NMTĐ Sơn La vừa tổ chức Lễ tri ân các đối tác nước ngoài đã hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ và góp phần không nhỏ vào sự thành công của công trình Thủy điện Lai Châu.

Công trình Thủy điện Lai Châu là công trình xây dựng nhà máy thủy điện cấp đặc biệt đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 189/QĐ-TTg ngày 7/6/2010 và Bộ Công Thương phê duyệt thiết kế kỹ thuật tại Quyết định số 6022/QĐ-TTg ngày 21/11/2011.

Sau 6 năm xây dựng lắp đặt và vận hành, công trình Thủy điện Lai Châu đã đạt được một số mốc quan trọng như: Hoàn thành lắp đặt và đưa tổ máy số 1 hòa lưới điện quốc gia vào ngày 14/12/2015 vượt tiến độ 3,5 tháng; Tổ máy số 2 vào ngày 20/6/2016 vượt tiến độ 2,5 tháng và tổ máy số 3 vào ngày 09/11/2016 vượt tiến độ 3 tháng.

Việc hoàn thành và đưa vào vận hành 03 tổ máy như trên đã góp phần hoàn thành công trình vượt tiến độ 1 năm so với tiến độ phê duyệt dự án, tổng sản lượng phát điện đến nay đạt 3,8 tỷ kWh.

Các đoàn đối tác nước ngoài chụp ảnh lưu niệm trước đập công trình Thủy điện Lai Châu

Để đạt được các thành quả to lớn nêu trên, có sự hỗ trợ và hợp tác chặt chẽ từ phía các đối tác nước ngoài như Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, Ngân hàng Tái thiết Đức, Tư vấn AF-Consult Switzerland, Viện Thiết kế thủy công Matxcơva, Tư vấn FICHTNER GmbH, Tư vấn FICHTNER Việt Nam, Tập đoàn GE (ALSTOM Hydro China), Công ty TNHH ALSTOM Việt Nam, Viện Trung Nam (HZN), Công ty TNHH TBEA Hengyang... trong việc thực hiện các công việc từ thiết kế, cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát xây dựng và lắp đặt, cung cấp thiết bị, hỗ trợ thực hiện chương trình hành động về môi trường và xã hội.

Các đối tác nước ngoài kể trên chính là những người bạn thân thiết đã gắn bó và sát cánh cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam vượt qua rất nhiều khó khăn khi xây dựng các công trình xây dựng do EVN làm chủ đầu tư, đặc biệt tại công trình thủy điện Sơn La và công trình Thủy điện Lai Châu.

Tại buổi lễ tri ân, ông Nguyễn Cường Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cùng với Lãnh đạo Ban QLDA NMTĐ Sơn La đã gặp mặt từng đoàn đối tác và gửi lời cảm ơn sâu sắc về những đóng góp vào sự phát triển của ngành Điện Việt Nam nói chung và sự thành công của công trình Thủy điện Lai Châu nói riêng.

Phó Tổng giám đốc EVN - Nguyễn Cường Lâm trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể có thành tích xuất sắc
trong phong trào thi đua liên kết xây dựng Thủy điện Lai Châu

Ngoài ra, ông Nguyễn Cường Lâm cũng đã trao đổi với các đối tác về phương hướng hợp tác trong các dự án tiếp theo của EVN, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng xanh như điện gió, điện mặt trời, thủy điện tích năng, đây chính là những lĩnh vực tiềm năng để tăng cường sự hợp tác lâu dài giữa EVN và các đối tác nước ngoài.

Tại buổi lễ tri ân, ông Nguyễn Cường Lâm thừa ủy quyền của Bộ Công Thương và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao Bằng khen của 2 tổ chức trên cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua liên kết xây dựng Nhà máy Thủy điện Lai Châu. 


  • 14/12/2016 08:54
  • Bùi Phương Nam
  • 8874