Trên 45.000 hộ dân tỉnh Sóc Trăng được sử dụng điện lưới quốc gia

Sáng 23/8, tại tỉnh Sóc Trăng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Lễ mừng công Dự án cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng

Theo Tổng công ty Điện lực miền Nam, Dự án cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng được chia làm 3 giai đoạn. Qua 5 năm triển khai, các đơn vị thi công đã hoàn thành gần 2.000 km đường dây trung và hạ thế cung cấp điện lưới quốc cho 45.408 hộ dân tỉnh Sóc Trăng (tăng hơn 25.000 hộ so với dự kiến ban đầu). 

Tổng kinh phí đầu tư cho dự án hơn 446 tỷ đồng. Dự án hoàn thành đã nâng tổng số hộ có điện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng lên hơn 98%. Với việc tập trung hoàn thành và đóng điện từng hạng mục của dự án, EVNSPC đã kịp thời phục vụ nhu cầu sử dụng điện của người dân trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

cấp điện cho hộ dân Khmer, tỉnh Sóc Trăng, EVN, EVNSPC

Công nhân Công ty Điện lực Sóc Trăng lắp đèn compact tiết kiệm điện cho hộ dân đồng bào Khmer - Ảnh: Đình Hoàng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hùng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng đã đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của ngành Điện với Sở Công Thương trong việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để đôn đốc Ban quản lý dự án và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công trình đảm bảo chất lượng và tiến độ. 

Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh cho rằng: Để dự án trở thành hiện thực là nhờ có sự quan tâm của Chính phủ và các Bộ ngành của Trung ương; đồng thời có sự nỗ lực, quyết tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng; cùng với sự cố gắng, nhiệt tình của ngành Điện và nhất là vai trò tham mưu của Sở Công Thương, Công ty Điện lực Sóc Trăng.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và toàn thể nhân dân tỉnh Sóc Trăng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng đã gửi lời chân thành cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ đầu tư đặc biệt của Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương và tuyên dương những nỗ lực, cố gắng của ngành Điện trong việc triển khai thực hiện dự án.

Cùng với các dự án đầu tư về giao thông, y tế, văn hóa, giáo dục xóa đói giảm nghèo... các dự án cấp điện đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào Khmer. Từ dự án này, thêm nhiều gia đình đã có điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất, phát huy hiệu quả các chương trình dự án xóa đói giảm nghèo bền vững cho các hộ dân Khmer tại địa phương.

Tổng khối lượng thực hiện Dự án cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng:

* Đường dây trung áp: 478,35 km (tăng 174,65 km so với dự kiến ban đầu)

* Đường dây hạ áp: 1.146 km (tăng 279,4 km so với dự kiến ban đầu)

* Trạm biến áp/dung lượng: 823 trạm/18.095 kVA (tăng 324 trạm với tổng công suất tăng thêm là 7.335 kVA so với dự kiến ban đầu)

* Cấp điện vào nhà: 45.408 hộ dân (tăng 25.020 hộ so với dự kiến ban đầu)

* Tổng vốn đầu tư: 446,929 tỷ đồng 

 


  • 23/08/2016 01:48
  • Đình Hoàng
  • 8041