Trao tặng công trình điện mặt trời hòa lưới cho Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (TP. HCM)

Công trình có tổng công suất 2,925 kWp, với tổng giá trị gần 72 triệu đồng đã được bàn giao cho Nhà trường đưa vào sử dụng, ngày 12/12. Đây là một hoạt động nằm trong Tháng Tri ân khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC).

Công nhân EVNHCMC triển khai lắp đặt điện mặt trời áp mái tại Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu

Đây là công trình do Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phối hợp với các đơn vị khác gồm: Công ty Việt Long, Công ty Dass Tech và Công ty Panasonic Việt Nam cùng triển khai. 

Cùng với Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, các đơn vị còn lắp đặt công trình điện mặt trời áp mái tại 5 điểm trường khác, với tổng công suất 22,1 kWp và tổng kinh phí hơn 520 triệu đồng. Trong đó, EVNHCMC hỗ trợ 300 triệu đồng. 

Chương trình nhằm mục đích tuyên truyền sâu rộng tới người dân, các em học sinh về sử dụng năng lượng tái tạo; đồng thời tiếp thêm nghị lực cho các em có hoàn cảnh đặc biệt sẽ vươn lên học tập tốt, trở thành công dân có ích cho đất nước.

Ông Nguyễn Tấn Hưng - Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng EVNHCMC đại diện các nhà tài trợ trao tặng Công trình điện mặt trời hòa lưới cho Hiệu trưởng Trường Phổ thông Đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu

Ông Nguyễn Tấn Hưng - Trưởng ban Quan hệ Cộng đồng EVNHCMC cho biết, Tháng Tri ân Khách hàng năm 2018 là dịp để EVNHCMC gửi lời tri ân đến khách hàng sử dụng điện trên toàn địa bàn Thành phố với nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có lắp đặt công trình điện mặt trời áp mái miễn phí cho một số trường học. 

Còn ông Kim Byong Seok – Tổng Giám đốc Công ty Dass Tech chia sẻ, “Dass Teck vô cùng hân hạnh được đồng hành cùng EVNHCMC và các nhà tài trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, mang đến một niềm tin mới, ánh sáng mới cho những trẻ em nơi đây."

Cô giáo Hà Thanh Vân - Hiệu trưởng Trường Phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà tài trợ và cho biết công trình này sẽ giúp Nhà trường tiết kiệm được kinh phí để đầu tư thêm thiết bị máy móc phục vụ học tập cũng như đời sống cho các em học sinh khiếm thị của Trường, đặc biệt là các học sinh nội trú.