Trao mái ấm, gửi yêu thương

Xây nhà tình nghĩa, tình thương; xây cầu dân sinh, trường học; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng,… là những hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC). Nhờ đó, hàng trăm, hàng nghìn hộ dân ở 21 tỉnh/thành phố phía Nam phần nào vơi bớt khó khăn, có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch HĐTV  EVNSPC trao trao nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình tại Bù Đốp (Bình Phước) 

Mỗi năm xây dựng hơn 200 nhà tình nghĩa

Chị K’ Xuân (dân tộc K’ Ho) ở xã Đạ Long, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) đến giờ vẫn không thể nào quên cảm giác lâng lâng hạnh phúc, xen lẫn xúc động nghẹn ngào, khi được Tổng công ty Điện lực miền Nam trao căn nhà tình thương vào giữa tháng 10 năm 2018.

Chị K’Xuân kể, gia đình chị có 5 người, sống chen chúc trong căn nhà cũ siêu vẹo. Mẹ chồng chị năm nay đã hơn 90 tuổi, chị cứ nghĩ cuộc đời bà vất vả, đến khi nhắm mắt xuôi tay cũng không thể có được căn nhà kiên cố. Khi được EVNSPC hỗ trợ xây dựng nhà mới khang trang, gia đình chị vui sướng vô cùng. Từ nay, mẹ già, con nhỏ có chỗ ở khang trang, sạch, đẹp, chị có thêm đông lực và niềm tin vào cuộc sống vốn đang rất khó khăn.

Gia đình bà Nguyễn Thị Bỉ ở xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà sống cùng người con trai út bị nhiễm chất độc da cam trong căn nhà lợp lá tạm bợ. Các con trai, con gái của bà đều đã lập gia đình ra ở riêng, nhưng cuộc sống cũng khó khăn, không thể hỗ trợ được nhiều cho mẹ và em.

Bà Bỉ chia sẻ: “Tuổi cao, sức yếu, hàng ngày tôi phải đi mò cua, bắt ốc kiếm sống. Chưa bao giờ tôi dám mơ có được ngôi nhà che mưa, che nắng. Kiếm sống đủ ăn qua ngày đã khó, nói gì đến tích góp xây nhà. Chính vì vậy, được EVNSPC quan tâm, hỗ trợ xây dựng căn nhà khang trang, kiên cố tôi cảm động vô cùng. Từ nay, tôi và con trai có thể yên tâm mỗi khi mưa gió”.

Từ năm 2016 - 2018, EVNSPC đã xây dựng hơn 670 căn nhà tình nghĩa, tình thương trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam cho các gia đình nghèo, gia đình chính sách, với tổng kinh phí 32,4 tỷ đồng; trong đó riêng năm 2018, Tổng công ty đã xây dựng 260 căn nhà. Đây là tấm lòng của hơn 21.000 công nhân lao động của EVNSPC giúp bà con có mái ấm ổn định, che mưa, che nắng, an tâm sản xuất, từng bước cải thiện cuộc sống.

Chăm lo đời sống dân sinh

Không chỉ xây dựng nhà tình nghĩa, hàng năm, EVNSPC còn tham gia các hoạt động an sinh, xã hội trên địa bàn các tỉnh phía Nam như, xây cầu dân sinh, xây dựng trạm y tế, trường học, các công trình an sinh xã hội...  Tổng công ty và các đơn vị cũng tích cực tham gia đóng góp, tài trợ và thăm hỏi các gia đình gặp khó như, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”; hỗ trợ con giống (bò, dê giống) cho hộ nghèo; trao học bổng, tặng xe đạp, sách vở cho học sinh các trường khó khăn…

Ngoài ra, CBCNV ở các đơn vị trong Tổng công ty thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh...  Riêng năm 2018, EVNSPC đã nhận phụng dưỡng 46 Mẹ Việt Nam Anh hùng, tổ chức thăm hỏi tặng quà hơn 260 gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ…

Ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Nam cho biết, ngoài việc quản lý, cung cấp điện với chất lượng ngày càng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống dân sinh tại 21 tỉnh, thành phía Nam, công tác đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động vì cộng đồng luôn được EVNSPC quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ, thắp lên niềm hi vọng cho các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực, niềm tin, từng bước vươn lên trong cuộc sống. 

Trong năm 2019 và những năm tiếp theo, EVNSPC sẽ tiếp tục đến với những người nghèo, vùng sâu, vùng xa, kịp thời động viên, chia sẻ và giúp họ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. 


  • 19/04/2019 03:29
  • Theo TCĐL Chuyên đề Quản lý & Hội nhập
  • 14112