Trao giải cuộc thi Olympic Vật lý “Giáo dục hạt nhân ở Nga”

Ngày 8/5, tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga Hà Nội, Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Liên bang Nga ROSATOM đã trao giải cho các thí sinh chiến thắng trong cuộc thi tìm hiểu vật lý và năng lượng hạt nhân với tên gọi “Giáo dục hạt nhân ở Nga”.

Đây là lần thứ hai cuộc thi “Giáo dục hạt nhân ở Nga” được tổ chức tại Việt Nam nhằm phổ biến kiến thức về vật lý hạt nhân và cơ hội tham gia đào tạo ngành năng lượng nguyên tử tại các trường đại học của Liên bang Nga. Kiến thức trọng tâm là môn vật lý – môn khoa học cơ bản cho ngành kỹ sư nói chung và kỹ sư năng lượng hạt nhân nói riêng.

Đại diện ROSATOM và Trung tâm Khoa học & Văn hóa Nga trao phần thưởng cho 3 thí sinh đạt giải - Ảnh: PT

Kết quả, giải Nhất được trao cho Đặng Quốc Anh (hiện là Sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội), giải Nhì thuộc về Nguyễn Minh Nhân (Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, TP Tuy Hòa) và Bùi Thị Hằng (Trường THPT Lạng Giang 2, Bắc Giang) đạt giải Ba.

Cũng trong năm nay, cuộc thi Olympic Vật lý “Giáo dục hạt nhân ở Nga” không chỉ được tổ chức tại Hà Nội (Việt Nam) mà còn diễn ra tại nhiều thành phố khác trên thế giới như Dhaka (Bangladesh), Mersin (Thổ Nhĩ Kỳ).

Dự kiến trong thời gian tới, ROSATOM sẽ mở rộng quy mô của cuộc thi tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Minsk (Belarus).

Với hơn 70 năm kinh nghiệm, ROSATOM hiện đang là Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia lớn nhất Liên bang Nga, tập hợp hơn 350 công ty hạt nhân và các tổ chức nghiên cứu, phát triển hoạt động trong các lĩnh vực hạt nhân dân sự và quốc phòng. Đây cũng là đối tác chính được Chính phủ Việt Nam lựa chọn thực hiện Dự án nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 1 do EVN làm chủ đầu tư.

Cuộc thi “Giáo dục hạt nhân ở Nga” được tổ chức tại Việt Nam có hình thức dự thi là trắc nghiệm trực tuyến. Thời gian dự thi từ 09:00 ngày 28/3 và kết thúc vào lúc 22:00 ngày 30/3/2014 (theo giờ Hà Nội), trên website www.globalatom.ru.

Năm 2014, cuộc thi được phát động trên 680 trường THPT tại 17 tỉnh, thành của cả nước, thu hút 852 học sinh tham gia.


  • 09/05/2014 02:41
  • Phan Trang
  • 3511


Gửi nhận xét