Trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Điện lực Việt Nam cho 2 chuyên gia cao cấp của Ngân hàng Thế giới

Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Điện lực Việt Nam cho ông Franz Gerner - Chuyên gia trưởng năng lượng và ông Văn Tiến Hùng - Chuyên gia năng lượng cao cấp của Ngân hàng Thế giới (WB) vào sáng 21/5, tại Hà Nội.

Dự lễ trao Kỷ niệm chương có ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. 

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân; các Phó Tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri, Võ Quang Lâm, Nguyễn Xuân Nam.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân (đứng giữa) trao hoa và Kỷ niệm chương cho các chuyên gia cao cấp của WB.

Tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc EVN Đinh Quang Tri vui mừng thông báo với 2 chuyên gia về những thành tựu mà EVN đạt được với sự đồng hành của Ngân hàng Thế giới trong nhiều năm qua.

Trong đó, tổng giá trị các khoản vay từ WB cho các dự án điện ngày càng cao, quy mô và lĩnh vực hỗ trợ được mở rộng. Với nguồn vốn này, EVN đã triển khai hiệu quả nhiều dự án nguồn và lưới điện, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phát triển nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam.

Trong quá trình đó, các ông Franz Gerner và Văn Tiến Hùng, với cương vị là những chuyên gia cao cấp về năng lượng của WB, đã trực tiếp có những đóng góp rất lớn cho ngành Điện nói chung, Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói riêng. Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Điện lực Việt Nam” được trao tặng để ghi nhận những đóng góp, công sức của hai chuyên gia vào quá trình xây dựng và phát triển của ngành Điện Việt Nam. 

Ông Franz Gerner và ông Văn Tiến Hùng bày tỏ niềm vinh dự và gửi lời cảm ơn trân trọng tới Tập đoàn. Hai chuyên gia cho biết rất vui mừng trước những thành tựu mà EVN đạt được, cũng như mối quan hệ đối tác sâu sắc giữa EVN và WB thời gian qua.

Chúc mừng hai chuyên gia của WB được nhận Kỷ niệm chương, ông Ousmane Dione - Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho biết: "WB sẽ tiếp tục hỗ trợ ngành Điện Việt Nam, hỗ trợ EVN. Chúng tôi đảm bảo mối quan hệ hợp tác giữa WB và EVN sẽ thành công và tiếp tục được nâng lên tầm cao mới".