Trắng đêm ở Quảng Ngãi

22:09, 29/10/2020

Là vùng tâm bão số 9 đổ bộ ngày 28/10, lưới điện Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng nề. Toàn tỉnh mất điện. Những công nhân áo cam hối hả “vá” lưới thâu đêm, để người dân sớm có điện trở lại ổn định cuộc sống sau bão. Chùm ảnh do evn.com.vn thực hiện tối 29/10, tại TP. Quảng Ngãi.

Do chuẩn bị tốt công tác “4 tại chỗ”, nên việc khắc phục hậu quả sau bão được triển khai nhanh, hiệu quả, với đầy đủ nhân lực, vật tư, thiết bị. Trong ảnh: Điện lực Thành phố Quảng Ngãi điều hai xe nâng để khắc phục sự cố.

Kế hoạch ngày đầu tiên sau bão là phải khôi phục cấp điện tại khu vực thành phố, thị trấn và các phụ tải quản trọng. Ứng trực chỉ đạo công nhân, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư (áo sáng màu) yêu cầu thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc

Rất nhiều công nhân điện phải gác lại việc nhà đang bề bộn sau bão, dồn toàn lực cùng đồng đội khắc phục sự cố. Trong ảnh: Công nhân Nguyễn Văn Vinh, Điện lực Thành phố Quảng Ngãi đã được đơn vị huy động ứng phó bão từ ngày 27/10. Mặc dù nhà bị bão thổi tung mái lợp, tuy nhiên, anh vẫn không thể về sửa nhà mà vẫn cùng đồng đội trồng trụ, kéo dây từ sáng sớm đến đêm muộn.

Công việc khôi phục lưới điện thu hút sự quan tâm của người dân. Trong ảnh: Ông Nguyễn Sáu – người dân phố Bà Triệu (ngoài cùng bên trái) cho biết, thấy tinh thần làm việc nhiệt tình, tích cực của thợ điện, ông thấy rất chia sẻ những vất vả và cảm ơn anh em công nhân điện.

Động viên anh em công nhân xử lý sự cố sau bão, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải (thứ hai từ phải sang) đã tới hiện trường thăm hỏi và trao quà động viên. Phó Tổng giám đốc EVN nhắc nhở các công nhân luôn phải đảm bảo an toàn trong quá trình thi công, khắc phục sự cố.

22 giờ, công việc khắc phục sự cố điện tại phố Bà Triệu của nhóm công nhân điện hoàn thành. Tuy nhiên, vẫn còn nhiệm vụ khác chờ họ trong đêm nay. Anh em công nhân điện lại tiếp tục lên đường, với mục tiêu sớm mang ánh điện sáng trở lại sau bão!


M.Hạnh (thực hiện)

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.