Tổng sản lượng điện sinh hoạt tháng 3 khu vực miền Trung - Tây Nguyên tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2019

Đây là kết quả thống kê của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về mức độ sử dụng điện tại các hộ gia đình khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong tháng 3/2020.

EVNCPC đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ khách hàng

Ông Trần Văn Gia - Trưởng Ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực miền Trung nhận định, năm nay, do dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các em học sinh được nghỉ học, người dân làm việc, sinh hoạt tại nhà nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Đồng thời, trong những ngày gần đây thời tiết tại các tỉnh, thành miền Trung – Tây Nguyên nắng nóng, các hộ gia đình đều sử dụng thiết bị làm mát nhiều khiến lượng điện tiêu thụ tăng.

Cũng theo ông Trần Văn Gia, số ngày sử dụng điện thực tế trong kỳ hóa đơn tháng 4 nhiều hơn ba ngày so với kỳ hoá đơn tháng 3 (31 ngày so với 28 ngày), cũng là một nguyên nhân mà khách hàng thấy hoá đơn tiền điện tăng.

EVNCPC kêu gọi khách hàng, doanh nghiệp, các cơ quan công sở và tất cả người dân tiếp tục phối hợp cùng ngành Điện trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. 

Để tiết kiệm điện hàng tháng, các hộ gia đình có thể sử dụng một số giải pháp sau:

1. Sử dụng các thiết bị có nhãn xác nhận là sản phẩm tiết kiệm điện.

2. Thay các bóng đèn chiếu sáng thường bằng bóng đèn tiêu hao năng lượng thấp

3. Sử dụng các sản phẩm công nghệ Inverter để giúp hạn chế tối đa hao phí năng lượng trong các thiết bị điện.

4. Lắp các thiết bị cảm biến chuyển động để tránh lãng phí điện

5. Sử dụng các thiết bị hẹn giờ để bật/tắt thiết bị điện gia dụng

6. Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và nguồn gió từ môi trường bên ngoài 

7. Thay đổi thói quen sử dụng các thiết bị điện trong gia đình, đặt điều hòa ở chế độ >26 độ C trở lên, Không nên để thiết bị điện ở trạng thái chờ, tắt các thiết bị điện không cần thiết …

8. Sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời, điều này không những giúp tiết kiệm được chi phí tiền điện hàng tháng của gia đình mà còn góp phần tiết kiệm nguồn điện cho quốc gia.

 


  • 12/04/2020 12:46
  • Ngọc Thạch
  • 5729