Tổng kết chương trình phối hợp công tác PCCC năm 2015

Ngày 28/1, tại Hà Nội, EVN và Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (C66) đã tổ chức Tổng kết chương trình phối hợp công tác phòng cháy chữa cháy năm 2015. Tham dự buổi tổng kết có Cục trưởng C66 - Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Phó Tổng giám đốc EVN - Ngô Sơn Hải, đại diện các đơn vị, các ban chuyên môn nghiệp vụ của EVN và C66.

Phối hợp chặt chẽ với C66 trong công tác PCCC

Ông Đại Ngọc Giang – Phó trưởng ban phụ trách Ban An toàn EVN cho biết, năm 2015, song song cùng công tác đầu tư, xây dựng, sản xuất, kinh doanh điện, EVN đã thực hiện tốt chương trình phối hợp công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) với C66 nhằm hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Chú trọng tập huấn công tác PCCC& Cứu nạn cứu hộ (CNCH), EVN có văn bản số 1615/EVN-AT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động liên hệ với C66 (qua Phòng công tác cứu nạn, cứu hộ) để phối hợp tổ chức, nâng cao kiến thức, kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, hiểu biết chấp hành đúng các quy định của pháp luật về PCCC và nhận thức về tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC tại các đơn vị.

Theo đó, các tổng công ty trực thuộc EVN và các đơn vị đã phối hợp với cơ quan Cảnh sát PCCC&CNCH địa phương (PC66) tổ chức huấn luyện kỹ năng nghiệp vụ, diễn tập PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở của đơn vị.

Trong năm 2015, EVN, Tổng công ty Phát điện 3 và C66 đã phối hợp tổ chức 2 lớp huấn luyện nghiệp vụ về PCCC cho cán bộ làm công tác quản lý về an toàn PCCC của các đơn vị.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải khẳng định EVN luôn chú trọng thực hiện công tác PCCC

Năm 2015, Cục Cảnh sát PCCC& CNCH đã tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC tại 53 đơn vị thuộc các công ty, tổng công ty, nhà máy điện trực thuộc EVN.

Với những đơn vị không được thanh tra, EVN chỉ đạo các đơn vị này tự tổ chức kiểm tra công tác an toàn PCCC tại đơn vị để đảm bảo công tác PCCC luôn tuân thủ đúng theo các quy định của pháp luật.

Đồng thời, các đơn vị trong toàn Tập đoàn đã tích cực hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về an toàn lao động và phòng chống cháy nổ và Ngày toàn dân PCCC (4/10/2015).

Đại diện Ban An toàn EVN cũng đã tham dự buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tòa nhà Vincom Center do C66 và UBND TP.Hồ Chí Minh tổ chức; tham dự buổi thi Chung kết Hội thao PCCC toàn quốc do C66 tổ chức tại Mỹ Đình, Hà Nội....

Tiếp tục đẩy mạnh công tác PCCC

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải cho biết, EVN luôn chú trọng thực hiện công tác PCCC trong toàn Tập đoàn. Thời gian tới, EVN mong muốn phối hợp cùng C66 để tìm giải pháp toàn diện nhằm đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC tại các cơ sở là nhà máy điện và trạm biến áp không người trực.

Năm 2016, EVN đề xuất 2 bên sẽ tiếp tục tập huấn kiến thức chuyên sâu về PCCC và cấp chứng chỉ cho Đội trưởng đội PCCC chuyên ngành của các nhà máy điện có công suất trên 200 MW trực thuộc EVN.

Đồng thời, kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC tại các cơ sở trọng điểm trực thuộc EVN; phối hợp xây dựng phương án chữa cháy cấp Quốc gia tại Trung tâm nhiệt điện Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; chỉ đạo các đơn vị thành viên thuộc EVN tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong các dịp lễ tết, các sự kiện quan trọng của đất nước.

Hai bên cũng sẽ tổ chức hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc EVN hưởng ứng kỷ niệm 55 năm ngày ban hành Pháp lệnh quy định việc quản lý Nhà nước đối với công tác phòng cháy chữa cháy (04/10/1961 – 04/10/2016); ngày toàn dân PCCC 04/10 và tuần lễ quốc gia ATVSLĐ – PCCN.

 Cục trưởng C66  trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân Ban An toàn EVN

Cục trưởng C66- Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh nhận định, năm 2015, EVN và C66 đã phối hợp tốt trong công tác PCCC. Cục trưởng nhất trí với những đề xuất trong công tác phối hợp 2 bên, và nhấn mạnh, năm 2016, EVN và C66 cần tập trung xây dựng nội dung khuyến cáo về an toàn PCCC trong sử dụng điện sinh hoạt để tuyên truyền đến các hộ gia đình trên toàn quốc.

Cũng tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã trao Khen thưởng 1 tập thể và 2 cá nhân Ban An toàn EVN vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC năm 2015.


  • 28/01/2016 04:36
  • Minh Hạnh
  • 524013


Gửi nhận xét