Tổng giám đốc EVNCPC: Phấn đấu hoàn thành khôi phục cấp điện sau bão trong ngày 29/9

Sáng 28/9, trang tin evn.com.vn phỏng vấn nhanh ông Ngô Tấn Cư - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung, về tình hình thiệt hại do bão số 4 và tiến độ khắc phục sự cố lưới điện do bão.

Bão số 4 gây thiệt hại tại tỉnh Thừa Thiên Huế

PV: Xin ông cho biết, bão số 4 đã gây ảnh hưởng như thế nào tới lưới điện phân phối miền Trung?

Ông Ngô Tấn Cư: Bão Noru đổ bộ vào đất liền từ trong đêm 27/9, gây sự cố lưới điện dẫn đến mất điện tại nhiều khu vực các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Phú Yên và các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Bão Noru làm mất điện hơn 1,5 triệu khách hàng trong toàn EVNCPC, chiếm khoảng 32% tổng số khách hàng. Một số huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), A Lưới, Nam Đông (Thừa Thiên Huế) mất điện toàn bộ.

Tới 7h ngày 28/9, công suất phụ tải không cung cấp điện được tại các công ty Điện lực là 673,1MW, chiếm 22,82% phụ tải toàn tổng công ty (2.950MW).

Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo trước bão, làm tốt việc phát quang hành lang tuyến, giảm thiểu việc cây cối ngã đổ vào đường dây, do đó lưới điện không bị thiệt hại nhiều.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đi kiểm tra hiện trường khắc phục sự cố lưới điện sau bão tại tỉnh Thừa Thiên Huế, sáng 28/9

PV: Tiến độ EVNCPC triển khai khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng của bão ra sao, thưa ông?

Ông Ngô Tấn Cư:  Ngay sau khi bão tan, EVNCPC đã tổ chức kiểm tra tình hình sự cố và triển khai phương án khắc phục với “4 tại chỗ”. Tổng công ty đã điều động các đội xung kích từ các đơn vị điện lực ít chịu ảnh hưởng của bão Noru, tới hỗ trợ các điện lực vùng tâm bão.

Đến 7h ngày 28/9, EVNCPC đã khôi phục cấp điện được 279.900 khách hàng, đạt tỷ lệ 18,13% số khách hàng bị mất điện. Tại khu vực tỉnh Phú Yên và Đăk Nông, EVNCPC đã khôi phục cấp điện 100% khách hàng.

EVNCPC và các đơn vị đang tiếp tục triển khai công tác kiểm tra các hiện trường, xử lý sự cố lưới điện để sớm khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng, dự kiến hoàn thành trong hai ngày 28 – 29/9.

PV: Đảm bảo an toàn cho CBNV trong quá trình xử lý sự cố sau thiên tai sẽ được EVNCPC thực hiện như thế nào, thưa ông?

Ông Ngô Tấn Cư: Tổng công ty Điện lực miền Trung là đơn vị rất có kinh nghiệm trong ứng phó thiên tai. Năm nào chúng tôi cũng phải ứng phó với bão lũ. Tổng công ty đã ban hành cụ thể các quy định, hướng dẫn chi tiết tới người lao động về đảm bảo an toàn làm việc, từ trước mùa bão.

Lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị cũng luôn quán triệt, chỉ đạo và theo sát công tắc khắc phục, thường xuyên nhắc nhở anh em chú ý đảm bảo an toàn cho chính mình, và đảm bảo an toàn điện trong nhân dân.

Chúng tôi tin rằng với kinh nghiệm và sự chuẩn bị chu đáo của mình, việc xử lý sự cố lưới điện sau bão sẽ được hoàn thành tốt!

PV: Xin cảm ơn ông!

Lãnh đạo EVN và EVNCPC tặng quà động viên lực lượng khắc phục sự cố lưới điện tại hiện trường


  • 28/09/2022 11:29
  • Xuân Tiến
  • 5282