Tổng giám đốc EVN tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Risen Energy

Ngày 8/2 tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã tiếp và làm việc với ông Wang YiFei – Tổng giám đốc Tập đoàn Risen Energy (Trung Quốc), về trao đổi hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

Ông Wang YiFei và đoàn công tác Tập đoàn Risen Energy bày tỏ sự vui mừng khi tới làm việc tại EVN. Tổng giám đốc Tập đoàn Risen Energy cho biết, Risen Energy xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm phát triển năng lượng tái tạo.

Tại Việt Nam, Risen Energy đã tham gia một số dự án điện mặt trời, điện gió với vai trò là chủ đầu tư cũng như là nhà thầu EPC với tổng công suất khoảng 600MW. Trong đó, tập đoàn này đã tham gia làm nhà thầu của 2 dự án Nhà máy Điện mặt trời Phước Thái 2 (100MWp) và 3 (50MWp) do EVN làm chủ đầu tư. Cả hai dự án đều được xây dựng tại xã Phước Thái, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

EVN đón tiếp đoàn công tác Tập đoàn Risen Energy tới làm việc tại Hà Nội

Về phía EVN, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đề nghị Risen Energy tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai các công việc liên quan đến giải phóng mặt bằng, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thiết bị, vật tư để đảm bảo triển khai thi công, thúc đẩy tiến độ các dự án Phước Thái 2, Phước Thái 3.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng dành thời gian trao đổi một số thông tin về định hướng phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam; công nghệ lưu trữ điện mặt trời, cũng như các cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Risen Energy có trụ sở chính tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, là một trong những tập đoàn đa quốc gia tiên phong trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Risen Energy triển khai dự án trên hơn 50 quốc gia với tổng công suất lắp đặt hơn 40GW.


  • 08/02/2023 11:13
  • M.Hạnh
  • 5307