Tổng giám đốc EVN tiếp Tập đoàn Apple trao đổi cơ hội phát triển năng lượng tái tạo

Sáng 29/10, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đã tiếp đoàn công tác của Tập đoàn Apple (Hoa Kỳ) đến trao đổi và tìm hiểu cơ hội ứng dụng năng lượng tái tạo cho chuỗi cung ứng của Tập đoàn này tại Việt Nam theo cơ chế hợp đồng mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA).

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân tiếp đại diện Tập đoàn Apple  - Ảnh: Huy P.

Tại buổi gặp, đại diện Tập đoàn Apple (Apple Inc.) cho biết, Apple đã sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho các văn phòng, cửa hàng bán lẻ và trung tâm dữ liệu của mình ở 43 quốc gia trên thế giới.

Hiện Apple đang mở rộng các nỗ lực giảm phát thải ra môi trường với Chương trình Năng lượng sạch cho các nhà cung cấp, với ý định chuyển toàn bộ chuỗi cung ứng của mình sang sử dụng năng lượng tái tạo 100%.

Chính vì vậy, Apple Inc. mong muốn tìm hiểu cơ hội ứng dụng cơ chế DPPA tại Việt Nam nhằm tiến tới sử dụng 100% năng lượng tái tạo cho các chuỗi cung ứng của doanh nghiệp này tại nước ta.

Trao đổi với đại diện Apple, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân hoan nghênh và đánh giá cao nỗ lực của Apple Inc. trong việc cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo tại các cửa hàng, văn phòng, nhà xưởng; nhất là có ý định đầu tư, sử dụng điện từ nguồn năng lượng tái tạo cho các chuỗi cung ứng của tập đoàn công nghệ này tại Việt Nam. 

Tổng giám đốc EVN đề nghị Apple Inc. sớm làm việc với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương để có những hướng dẫn, trao đổi cụ thể hơn về cơ chế DPPA, nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên.