Tổng giám đốc EVN làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc về tình hình hoạt động 4 tháng đầu năm

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Trần Đình Nhân đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về tình hình sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm và thực hiện kế hoạch năm 2022.

Dự buổi làm việc có ông Mai Quốc Hội – Thành viên HĐTV EVN, ông Nguyễn Xuân Nam – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng giám đốc EVN, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC cho biết: Trong các tháng đầu năm 2022, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn tin cậy cho phụ tải. Theo dự báo hè 2022, phụ tải có thể tăng trưởng mạnh vì đại dịch COVID-19 được khống chế, có thể tăng trưởng từ 12% - 15% so với năm 2021 và đạt ngưỡng 16.500 - 16.950MW. EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên chuẩn bị kế hoạch, phương án để ứng phó khi phụ tải tăng cao đột biến.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân phát biểu tại buổi làm việc với EVNNPC

Trong đó, đối với nhóm khách hàng công nghiệp dịch vụ, các công ty điện lực làm việc với khách hàng về bố trí lịch sản xuất phù hợp, tránh sử dụng công suất lớn đặc biệt các ngày nắng nóng cực đoan, đồng thời thực hiện DR (điều chỉnh phụ tải) khi có yêu cầu.

Cũng trong 4 tháng đầu 2022, EVNNPC khởi công 23/96 dự án (10 danh mục đúng tiến độ, 13 danh mục vượt kế hoạch giao). Tổng công ty đã đóng điện 9/79 dự án (5 danh mục đúng kế hoạch, 4 danh mục vượt kế hoạch).

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân đánh giá, những năm gần đây, các chỉ tiêu, chỉ số về sản xuất kinh doanh của EVNNPC được cải thiện rất nhanh. EVNNPC cũng nhanh chóng tự động hóa các trạm biến áp 110kV, giảm nhân lực, qua đó giúp nâng cao năng suất lao động. Ngoài ra, công tác đầu tư xây dựng của EVNNPC luôn là điểm sáng trong các đơn vị thuộc EVN.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân yêu cầu EVNNPC đẩy mạnh thay thế công tơ điện tử nhằm hiện đại hóa đo đếm, thu thập số liệu từ xa. Về công tác đầu tư xây dựng, EVNNPC cần tiếp tục nắm bắt nhu cầu phụ tải của các địa phương, các khu công nghiệp để đầu tư nhanh, đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.

Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị EVNNPC tiếp tục đẩy mạnh cải thiện độ tin cậy cung cấp điện, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao năng suất lao động.


  • 06/05/2022 06:05
  • Lê Việt
  • 4204