Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân kiểm tra thực địa khu vực xây dựng NMNĐ Ô Môn III và Ô Môn IV

Ngày 11/7, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Trần Đình Nhân và đoàn công tác của EVN đã kiểm tra thực địa khu vực xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn III và Ô Môn IV, thuộc địa phận phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ.

Đoàn công tác của EVN nghe giới thiệu tổng thể về Trung tâm Điện lực Ô Môn

Ban QLDA Điện 3 (EVNPMB 3) là đơn vị được EVN giao quản lý, điều hành hai dự án này.

Theo kế hoạch, dự án NMNĐ Ô Môn IV sẽ được khởi công trong năm 2023. Đến nay, EVNPMB 3 chuẩn bị phát hành hồ sơ mời thầu EPC và dự kiến đánh giá hồ sơ dự thầu trong quý IV/2022. 

Đối với dự án NMNĐ Ô Môn III, hiện nay đang chờ UBND TP Cần Thơ phê duyệt chủ trương đầu tư. Để triển khai dự án ngay sau khi được phê duyệt chủ trương đầu tư, EVNPMB 3 đề xuất dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Hiện nay, đơn vị đang phối hợp với các ban chuyên môn của EVN giải trình, bổ sung hoàn thiện thủ tục để các bộ, ngành trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Tại buổi kiểm tra thực địa, lãnh đạo EVN ghi nhận và đánh giá cao EVNPMB 3 đã rất nỗ lực bám sát các bộ, ngành, địa phương trong thời gian qua để sẵn sàng cho triển khai thi công dự án NMNĐ Ô Môn IV. EVN sẽ hỗ trợ tối đa để EVNPMB 3 sớm triển khai 2 dự án này, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn III có công suất 1.050MW với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 25.000 tỷ đồng, Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn IV có công suất 1.050MW với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 29.000 tỷ đồng. Đây là các dự án nguồn điện sử dụng nhiên liệu khí, nằm trong Trung tâm Điện lực Ô Môn (TP Cần Thơ) đã được bố trí mặt bằng để triển khai. Cả 2 dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho miền Nam trong những năm tới.

Phối cảnh Trung tâm Điện lực Ô Môn