Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An làm việc với PC Sơn La và PC Lai Châu

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An vừa có chuyến công tác tại các tỉnh Tây Bắc và trực tiếp làm việc với Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La), Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) về hoạt động sản xuất, kinh doanh trong 8 tháng đầu năm 2015.

Báo cáo Tổng giám đốc Đặng Hoàng An, ông Lê Quang Thái - Giám đốc PC Sơn La cho biết, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn quản lý rộng, địa hình bị chia cắt, giao thông đi lại khó khăn…nhưng PC Sơn La đã nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các chỉ tiêu về điện sản xuất, điện thương phẩm, chỉ số tiếp cận điện năng, độ tin cậy cung cấp điện… đều đạt và vượt kế hoạch.

Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc với PC Sơn La - Ảnh: Hồng Hoa

Đặc biệt, Sơn La còn là đơn vị đi đầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) trong nhiều lĩnh vực hoạt động như: Triển khai hóa đơn điện tử; triển khai mạng máy tính đến tận các tổ điện xã; thực hiện văn hóa doanh nghiệp;…Tuy là một tỉnh miền núi, nhưng Sơn La cũng là công ty điện lực có số điểm hài lòng của khách hàng cao nhất EVN NPC và đứng thứ 16 cả nước: Năm 2013 đạt 7,04 điểm và năm 2014 đạt 7,42 điểm.

Tại PC Lai Châu, ông Cao Ngọc Lạc – Giám đốc Công ty cho biết, trong những năm qua, Công ty đã nỗ lực phấn đấu để cấp điện lưới quốc gia cho các xã, thôn, bản chưa có điện. Tính đến hết 30/8/2015, Công ty đã đưa điện lưới quốc gia đến 100% xã, với 86,2% số hộ dân được sử dụng điện. Tuy nhiên, hiện tỷ lệ thôn bản, số hộ có điện lưới quốc gia trên địa bàn tỉnh vẫn còn ở mức thấp.

Về các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 8 tháng đầu năm 2015, Công ty cơ bản thực hiện tốt hơn so với cùng kỳ và đạt kế hoạch được giao. Đặc biệt, PC Lai Châu đã thực hiện có hiệu quả công tác rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng, với thời gian thực hiện trung bình là 12,24 ngày.

Đánh giá cao những nỗ lực của PC Sơn La, PC Lai Châu trong thời gian qua, nhất là cả 2 công ty đều hoạt động trên địa hình miền núi, kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên Tổng giám đốc Đặng Hoàng An cho rằng, hiện EVN đang bước sang giai đoạn mới, điện đã bắt đầu có dự phòng, do đó, yêu cầu trong giai đoạn 2015 - 2020 là phải tiếp tục nâng cao chất lượng điện năng và dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

“Chúng ta phải chứng minh được cho Nhà nước, cho khách hàng thấy, EVN là một doanh nghiệp nhà nước, bán một loại hàng hóa rất đặc thù (điện là mặt hàng không thể tích trữ) nhưng có chất lượng dịch vụ khách hàng tốt và năng suất lao động cao”, Tổng giám đốc Đặng Hoàng An nhấn mạnh.


  • 15/09/2015 10:09
  • Tin, ảnh: Minh Tâm
  • 3415


Gửi nhận xét