Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2022

Ngày 17/6, tại thành phố Cần Thơ, Tổng công ty Phát điện 2 – Công ty Cổ phần, mã chứng khoán GE2, tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

Dự đại hội, về phía HĐTV EVN có ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng thành viên.

Về phía Tổng công ty Phát điện 2 - CTCP (EVNGENCO 2) có ông Trần Phú Thái – Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT), ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc EVNGENCO 2.

Đại hội còn có sự tham dự của 33 cổ đông sở hữu/đại diện ủy quyền trực tiếp cho 1.186.217.967 cổ phần, chiếm 99,9641% tổng số phiếu biểu quyết.

Đại hội đã thông qua tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt năm 2021 cho cổ đông là 9%, đánh dấu sự thành công trong quá trình sản xuất kinh doanh năm 2021. 

Cụ thể, vượt qua những khó khăn trong năm 2021, EVNGENCO 2 đạt được nhiều kết quả tích cực trong sản xuất kinh doanh. Tổng sản lượng điện sản xuất trong toàn tổng công ty thực hiện được 15.077 triệu kWh, đạt 95% kế hoạch năm 2021, chiếm xấp xỉ 12% tổng sản lượng điện sản xuất của EVN và các tổng công ty phát điện trong EVN; chiếm 6% tổng sản lượng điện toàn hệ thống. 

Từ ngày 1/7/2021, EVNGENCO 2 chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần nên kết quả kinh doanh năm 2021 được phân tích thành 2 giai đoạn: 6 tháng đầu năm theo mô hình công ty TNHH MTV 100% vốn EVN, 6 tháng cuối năm theo mô hình công ty cổ phần. Ở cả hai giai đoạn, EVNGENCO 2 đều đạt và vượt kế hoạch được giao.

Ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO 2 trình bày báo cáo tại đại hội

Trong thực hiện chuyển đổi số, EVNGENCO 2 đã xây dựng phần mềm quản trị sản xuất thông minh - Siemens XHQ, tổ chức nhiều buổi hội thảo, khóa đào tạo chuyên sâu. Qua đó, đặt những "viên gạch" đầu tiên cho quá trình xây dựng EVNGENCO 2 trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. 

Công tác sửa chữa lớn của các đơn vị trong toàn tổng công ty đều hoàn thành đúng và vượt tiến độ so với kế hoạch. 

Năm qua, toàn tổng công ty cũng đã ủng hộ hơn 37 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Năm 2022, EVNGENCO 2 sẽ phấn đấu đạt sản lượng sản xuất của công ty mẹ và công ty con 100% vốn là 1.599 triệu kWh, mức chia cổ tức không thấp hơn 6% bằng tiền mặt. Cùng đó, EVNGENCO 2 sẽ xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác trồng bù rừng, tăng cường bảo vệ rừng đầu nguồn ở các hồ thủy điện để bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học của môi trường rừng Việt Nam. Tổng công ty cũng sẽ tham gia và hỗ trợ tích cực, kịp thời các hoạt động an sinh xã hội.

Ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN, đại diện cổ đông lớn, phát biểu tại đại hội

Ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên Hội đồng thành viên EVN, đại diện cổ đông lớn của EVNGENCO 2 nhận định, kết quả sản xuất kinh doanh và mô hình quản trị doanh nghiệp theo hình thức công ty cổ phần là hai trong những nội dung đột phá của EVNGENCO 2. Từ những kết quả trong năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của EVNGENCO 2 giúp các cổ đông thêm tin tưởng tổng công ty sẽ gặt hái được nhiều thành tựu, tiếp tục kinh doanh có lãi.

Ông Cao Quang Quỳnh cũng cho biết: “Tuy nhiên, năm 2022 và những năm tới, chúng ta sẽ đối mặt với những khó khăn, thách thức liên quan đến giá nhiên liệu đầu vào tăng cao, tình hình thuỷ văn khó lường. Với vai trò là cổ đông lớn, đề nghị tổng công ty tiết kiệm chi phí, tăng nguồn thu, tăng lợi nhuận; đảm bảo nguồn nhân lực vận hành an toàn các tổ máy; đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các dự án được EVN thông qua; ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số cùng EVN thực hiện lộ trình chuyển đổi số, trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025;… EVN với tư cách là cổ đông lớn sẽ hỗ trợ tối đa để EVNGENCO 2 ngày càng phát triển”.

EVNGENCO 2 sẽ tiếp tục phấn đấu trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất điện; phát triển ổn định, bền vững, có sức cạnh tranh cao, hoạt động vì mục tiêu góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Đồng thời, đặt mục tiêu là một doanh nghiệp mạnh trong công tác quản lý các dự án nguồn điện, quản lý vận hành các nhà máy điện.


  • 17/06/2022 04:56
  • Tin: Ngọc Mai - Ảnh: Minh Lương
  • 5124