Tổng công ty Điện lực miền Nam diễn tập phòng chống thiên tai năm 2022

Vừa qua, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng công ty Điện lực miền Nam vừa tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) khu vực 1, với sự tham gia của các công ty điện lực: Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Bà Rịa -Vũng Tàu, Đồng Nai.

Tình huống giả định được đưa ra, cơn bão số “N” có cường độ mạnh cấp 9, cấp 10 (độ rủi ro thiên tai cấp 2) và có diễn biến phức tạp đi qua địa phận nhiều tỉnh, thành phố thuộc khu vực 1, gây thiệt hại nặng nề về tài sản, hạ tầng cơ sở, vật chất, trong đó có hệ thống điện.

Công nhân EVNSPC diễn tập khắc phục sự cố do bão lũ gây ra

Ngay sau khi nhận được thông tin dự báo bão và công điện về cơn bão, các đơn vị đã chủ động triển khai phương án PCTT&TKCN; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra; phối hợp địa phương tuyên truyền vận động nhân dân có nhà ở, công trình nằm gần, trong hành lang an toàn lưới điện thực hiện chằng néo mái tôn, hạ ăngten ti vi, chặt tỉa cây xanh,….

Sau khi bão suy yếu, các đơn vị đã ngay lập tức triển khai lực lượng xung kích kiểm tra lưới điện, khắc phục nhanh sự cố, ưu tiên tái lập nguồn điện cho các phụ tải quan trọng. 

Trong quá trình diễn tập, các đơn vị đã bám sát kịch bản, khắc phục sự cố đảm bảo an toàn, nhanh chóng và kịp thời.


  • 04/07/2022 10:34
  • PV
  • 5565