Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm việc với VinFast về việc cấp điện cho các trạm sạc điện

Vừa qua, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có buổi làm việc với VinFast về việc cấp điện cho các trạm sạc xe điện tại phía Bắc.

Đại diện Vinfast trao đổi tại buổi làm việc với EVNNPC

Ông Nguyễn Đức Thiện khẳng định, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ đảm bảo việc cung cấp điện cho VinFast một cách tốt nhất, trên cơ sở VinFast phải thực hiện đúng quy định của Luật Điện lực và quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong quá trình triển khai, EVNNPC sẽ phối hợp cùng với VinFast giám sát chất lượng và khi đi vào vận hành sẽ có những dịch vụ tốt nhất, kỹ thuật cao nhất để các trạm sạc của VinFast được đảm bảo vận hành an toàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Nhật – đại diện dự án liên quan đến hạ tầng điện của VinFast cho biết, VinFast đặt mục tiêu xây dựng 150.000 cổng sạc với 3.000 trạm sạc điện trong toàn quốc, nhằm đảm bảo việc lưu thông của xe điện. Trong đó, tại các tỉnh phía Bắc sẽ xây dựng khoảng 200 trạm sạc với các trụ sạc được đầu tư có công suất 60kW, 150kW và 300kW. Thời gian dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II và quý III/2022.

Theo quy định, bên mua điện (VinFast) phải đầu tư trạm biến áp và đường dây để đấu nối vào đường trung thế gần nhất. Trong quá trình thi công thiết kế cần lưu ý, khi đường dây cắt qua tỉnh lộ, quốc lộ, phải đảm bảo về độ cao đường dây trên không, hành lang tuyến,...

Đối với việc ký hợp đồng mua bán điện, EVNNPC sẽ ký với VinFast dựa trên hợp đồng thuê đất mà VinFast thỏa thuận với bên thuê khi đặt các trạm sạc. Thủ tục kinh doanh mua bán điện được các công ty điện lực thực hiện theo một mẫu thống nhất với khách hàng khi thực hiện đấu nối.


  • 17/03/2022 04:51
  • PV
  • 5065