Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm việc với VinFast về việc cấp điện cho các trạm sạc điện

16:51, 17/03/2022

Vừa qua, ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có buổi làm việc với VinFast về việc cấp điện cho các trạm sạc xe điện tại phía Bắc.

Đại diện Vinfast trao đổi tại buổi làm việc với EVNNPC

Ông Nguyễn Đức Thiện khẳng định, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ đảm bảo việc cung cấp điện cho VinFast một cách tốt nhất, trên cơ sở VinFast phải thực hiện đúng quy định của Luật Điện lực và quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong quá trình triển khai, EVNNPC sẽ phối hợp cùng với VinFast giám sát chất lượng và khi đi vào vận hành sẽ có những dịch vụ tốt nhất, kỹ thuật cao nhất để các trạm sạc của VinFast được đảm bảo vận hành an toàn.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hồng Nhật – đại diện dự án liên quan đến hạ tầng điện của VinFast cho biết, VinFast đặt mục tiêu xây dựng 150.000 cổng sạc với 3.000 trạm sạc điện trong toàn quốc, nhằm đảm bảo việc lưu thông của xe điện. Trong đó, tại các tỉnh phía Bắc sẽ xây dựng khoảng 200 trạm sạc với các trụ sạc được đầu tư có công suất 60kW, 150kW và 300kW. Thời gian dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II và quý III/2022.

Theo quy định, bên mua điện (VinFast) phải đầu tư trạm biến áp và đường dây để đấu nối vào đường trung thế gần nhất. Trong quá trình thi công thiết kế cần lưu ý, khi đường dây cắt qua tỉnh lộ, quốc lộ, phải đảm bảo về độ cao đường dây trên không, hành lang tuyến,...

Đối với việc ký hợp đồng mua bán điện, EVNNPC sẽ ký với VinFast dựa trên hợp đồng thuê đất mà VinFast thỏa thuận với bên thuê khi đặt các trạm sạc. Thủ tục kinh doanh mua bán điện được các công ty điện lực thực hiện theo một mẫu thống nhất với khách hàng khi thực hiện đấu nối.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.