Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh ra mắt phiên bản mới ứng dụng EVNHCMC CSKH

15:12, 23/07/2024

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa ra mắt phiên bản mới ứng dụng EVNHCMC CSKH, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi mức tiêu thụ điện của mình từng giờ, từng ngày một cách chính xác và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hơn.

Ứng dụng EVNHCMC CSKH là một bước cải tiến đột phá trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng sử dụng điện của EVNHCMC và trở thành công cụ hỗ trợ cho mọi gia đình và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Được phát triển từ năm 2016 và không ngừng thay đổi, cải tiến, đến tháng 4/2024, EVNHCMC tiếp tục phát hành phiên bản mới với nhiều tính năng ưu việt, đặc biệt với tính năng theo dõi tình hình sử dụng điện tức thời.

Cụ thể, khách hàng có thể dễ dàng theo dõi mức tiêu thụ điện của mình từng giờ, từng ngày một cách chính xác, từ đó giúp hiểu rõ hơn về hành vi tiêu thụ điện của mình và tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả.

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh ra mắt phiên bản mới ứng dụng EVNHCMC CSKH

Đối với các hộ gia đình, tính năng này cung cấp một công cụ hữu ích để giám sát và quản lý chi tiêu điện năng, giúp các gia đình có thể phát hiện các thiết bị tiêu thụ điện không hiệu quả, từ đó điều chỉnh để giảm chi phí hàng tháng. Bằng việc theo dõi phụ tải trực tiếp, gia đình có thể nhận biết được các mẫu tiêu thụ điện, phát hiện sớm các sự cố về điện, như rò rỉ điện hoặc hư hỏng thiết bị.

Đối với doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, tính năng theo dõi phụ tải trên trở thành một phần không thể thiếu trong việc quản lý năng lượng tiêu thụ. Các doanh nghiệp có thể sử dụng số liệu này để phân tích hiệu quả hoạt động của hệ thống, tối ưu hóa các quy trình sản xuất, và giảm thiểu lãng phí năng lượng. Ngoài ra, việc theo dõi và phân tích tiêu thụ điện năng giúp doanh nghiệp lập kế hoạch sản xuất linh hoạt hơn, từ đó phản ứng nhanh chóng với các thay đổi về nhu cầu thị trường hoặc điều kiện kinh doanh.

Đây là một bước tiến quan trọng giúp tăng cường trách nhiệm và minh bạch trong quản lý điện và giúp khách hàng nhận thức và điều chỉnh mức tiêu thụ điện của mình để phù hợp với yêu cầu và mục tiêu tiết kiệm năng lượng. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí thông qua việc giảm phụ tải không cần thiết mà còn góp phần vào việc bảo vệ môi trường bằng cách giảm lượng khí thải carbon.

Với việc áp dụng công nghệ mới này, ứng dụng EVNHCMC CSKH không chỉ đơn thuần là một công cụ quản lý tiêu thụ điện, chăm sóc khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên địa bàn mà còn là nỗ lực của EVNHCMC trong việc thúc đẩy sử dụng năng lượng bền vững và trách nhiệm. Tính năng theo dõi phụ tải trên ứng dụng EVNHCMC CSKH góp phần vào việc hình thành một cộng đồng tiêu thụ điện thân thiện với môi trường, qua đó giảm thiểu tác động tiêu cực đến hệ sinh thái.


PV

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.