Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh bảo đảm cung cấp điện an toàn mùa mưa bão

08:58, 09/06/2021

Bước vào mùa mưa bão năm 2021, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị trực thuộc luôn tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó khi có sự cố bất ngờ xảy ra và đưa ra những cảnh báo về an toàn điện đến người dân.

Mùa mưa năm nay, gia đình bà Nguyễn Hồng Hạnh (trú tại hẻm 60, đường số 22, phường Phước Long B, TP Thủ Đức) rất yên tâm khi ngành Điện Thành phố chủ động thông báo, hướng dẫn kỹ đến người dân sử dụng an toàn các thiết bị điện. “Ngành Điện hướng dẫn, khuyến cáo rất cụ thể khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện như người dân báo qua đường dây nóng; ngắt nguồn điện nếu khu vực trong nhà bị ngập nước...”, bà Hạnh chia sẻ.

Để chủ động phòng tránh và bảo đảm cung ứng điện an toàn trong mùa mưa bão năm 2021, theo khuyến cáo của Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVNHCMC), khi phát hiện có hiện tượng bất thường hoặc mất an toàn về điện, người dân báo thông qua đường dây nóng 1900.54.54.54 hoặc số điện thoại 114 của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn, cứu hộ thành phố, để được xử lý ngăn ngừa, khắc phục kịp thời.

Đối với việc sử dụng điện trong gia đình, ngành Điện khuyến cáo người dân nên ngắt nguồn điện (tắt cầu dao) nếu trường hợp khu vực trong nhà bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt sàn (tạt, dột), ướt ổ cắm điện và ướt thiết bị điện có thể sẽ dẫn đến nguy cơ chạm, chập điện cục bộ, có khả năng gây điện giật hoặc gây cháy. Song song đó, bố trí chỗ lắp đặt đường dây dẫn điện, ổ cắm điện, thiết bị sử dụng điện trong nhà cao hơn mức nước thường ngập lụt, ẩm ướt; lắp thiết bị đóng, cắt có tính năng chống rò điện phù hợp. Cần cắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời (các bảng hiệu, bảng quảng cáo…) khi trời mưa to, gió lớn...

Công nhân EVNHCMC bảo trì máy biến thế, bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão.

Phó Tổng giám đốc EVNHCMC Bùi Trung Kiên cho biết, EVNHCMC cũng đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ vào quản lý, vận hành hệ thống lưới điện. Hiện EVNHCMC đã vận hành hiệu quả 100% trạm biến áp 110kV theo mô hình không người trực; 100% lưới điện trung thế được giám sát và điều khiển xa (mini Scada).

Với Trung tâm Điều khiển xa, vào mùa mưa bão, khi xảy ra sự cố bất thường, ngay lập tức, những kỹ sư vận hành sẽ thao tác từ xa, cô lập, khoanh vùng sự cố. Bên cạnh đó, ngành Điện đang tiếp tục triển khai chương trình hiện đại hóa và ngầm hóa lưới điện; lắp đặt dây hỗ trợ chống đứt dây dẫn trung thế ở các vị trí tập trung đông người như các trường học, các chợ…, góp phần nâng cao chất lượng và độ an toàn cung cấp điện.

EVNHCMC yêu cầu thủ trưởng các đơn vị kiểm tra, sửa chữa lưới điện các khu vực có nguy cơ sạt lở, gia cố, nhằm bảo đảm an toàn các công trình điện. Trong trường hợp phải di dời, phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện kiểm tra bảo đảm an toàn hệ thống điện, không để xảy ra hiện tượng rò điện gây mất an toàn cho cộng đồng.

Ngoài ra, ngành Điện chủ động phối hợp với đơn vị quản lý cây xanh để có giải pháp xử lý kịp thời các cành, nhánh, cây xanh có thể ảnh hưởng đến hành lang an toàn. Bên cạnh đó tăng cường công tác kiểm tra lưới điện nhằm phát hiện kịp thời và kiên quyết không để phát sinh mới các điểm vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

“Ngành Điện cũng đã yêu cầu thủ trưởng, người đứng đầu các đơn vị quán triệt không chủ quan, lơ là đối với công tác phòng chống, ứng phó thiên tai; phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc “3 sẵn sàng” chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư sẵn sàng ứng phó khi xảy ra thiên tai, sự cố bất ngờ”, ông Bùi Trung Kiên cho hay.

Link gốc


Nguồn: hanoimoi.com.vn

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.