Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội là "điểm sáng" trong công tác dịch vụ khách hàng

14:39, 05/05/2021

Chiều 5/5, tại Hà Nội, Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm việc với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất - kinh doanh, đầu tư - xây dựng 4 tháng đầu năm và ước thực hiện cả năm 2021. Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành chủ trì buổi họp.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Danh Duyên - Tổng Giám đốc EVNHANOI cho biết, trong 4 tháng năm 2021, EVNHANOI đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô. Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm lũy kế 3 tháng đầu năm của Tổng công ty đạt khoảng 4,3 tỉ kWh, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2020. Dự kiến, sản lượng điện thương phẩm cả năm 2021 của EVNHANOI sẽ đạt 20,75 tỉ kWh, bằng kế hoạch EVN giao. 

Các chỉ số quản lý kỹ thuật vận hành (tổn thất điện năng, suất sự cố, độ tin cậy cung cấp điện) cơ bản đạt kế hoạch được giao. Tổng công ty phấn đấu thực hiện đạt và vượt kế hoạch EVN giao năm 2021. Đặc biệt, EVNHANOI hiện đã vận hành 46 trạm biến áp (TBA) 110kV không người trực, dự kiến hoàn thành chuyển 100% TBA không người trực vào cuối năm 2021.

EVNHANOI đã hoàn thành việc lắp đặt 100% công tơ điện tử trên địa bàn Thành phố.

Về công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, đến hết tháng 3/2021, EVNHANOI đã tiếp nhận, giải đáp và xử lý gần 190.000 cuộc gọi đến Tổng đài 19001288. Tỉ lệ tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua các phương thức trực tuyến đạt 99,99% tổng số yêu cầu. Chỉ số tiếp cận điện năng của EVNHANOI hiện đạt 2,75 ngày, tốt hơn kế hoạch EVN giao.

Đặc biệt, tính đến nay, 100% khách hàng thuộc EVNHANOI đã được lắp đặt công tơ điện tử (gần 2,7 triệu công tơ); trong đó gần 2,5 triệu công tơ 1 pha. Ngoài ra, tất cả các yêu cầu, kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện được tổ chức kiểm tra, xác minh, xử lý trong vòng 24 giờ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành biểu dương các kết quả trong sản xuất - kinh doanh và đầu tư - xây dựng của Tổng công ty thời gian qua. Lãnh đạo Tập đoàn cũng ghi nhận công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng của EVNHANOI ngày càng được nâng cao cả về chất và lượng, được chính quyền, nhân dân Thủ đô và EVN ghi nhận, đánh giá cao.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn yêu cầu Tổng công ty tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt công tác quản lý vận hành lưới điện ổn định, liên tục, tin cậy, an toàn; đảm bảo cung ứng điện phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, nhất là đối với các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng; phối hợp chặt chẽ với UBND Thành phố Hà Nội trong việc xem xét, rà soát, bổ sung quy hoạch các công trình điện trên địa bàn vào Quy hoạch phát triển Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu kết luận buổi làm việc với EVNHANOI.

Về việc thực hiện chủ đề năm 2021 "Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam", Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành yêu cầu, Tổng công ty phải tích cực áp dụng các tiến bộ KHCN, nhất là thành quả của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong thực hiện công tác sản xuất - kinh doanh... Đặc biệt, EVNHANOI phải trở thành doanh nghiệp số vào năm 2023, góp phần đưa Tập đoàn chuyển đổi số thành công, trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025 theo đúng kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng lưu ý EVNHANOI tiếp tục thực hiện tốt công tác đầu tư - xây dựng; làm tốt công tác cân đối tài chính, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước; tăng năng suất lao động; nâng cao công tác truyền thông; đặc biệt liên tục kiểm tra, giám sát, hoàn thiện quy chế, cách thức công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện nhằm không để xảy ra sai sót, nhất là trong mùa nắng nóng 2021.


Huy P.

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.