Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc với Công ty Điện lực Điện Biên

Ngày 6/3, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và đoàn công tác của EVN có buổi làm việc với Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên). Cùng dự có các Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, Phạm Hồng Phương, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng.

Tổng Giám đốc EVN chia sẻ với những khó khăn, vất vả của CBNV Công ty Điện lực Điện Biên trong việc đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn đặc thù vùng núi cao. Bên cạnh đó, dù còn nhiều khó khăn, đơn vị đã rất chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, điển hình trong năm 2020 đã phối hợp với Tập đoàn và Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành xây dựng 613 ngôi nhà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Nậm Pồ.

Trong công tác sản xuất kinh doanh, lãnh đạo Tập đoàn chỉ đạo đơn vị cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, quyết liệt giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, có sự “chuyển mình” mạnh mẽ trong thời gian tới.

Năm 2020, sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt 262,27 triệu kWh, giảm 1,57% so với năm 2019. Tính đến nay, tại tỉnh Điện Biên, 129/129 xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia. Số hộ dân được dùng điện là 120.073/132.885 hộ, đạt tỷ lệ 90,36%; trong đó khu vực nông thôn đạt tỷ lệ 88,07%. Cũng hết năm 2020, có hơn 56% số khách hàng của công ty thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, vượt 0,81% so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Tỷ lệ đăng ký dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 31,32%, vượt 14,32% so với kế hoạch giao. 

Một số ứng dụng công nghệ mới tại PC Điện Biên như: xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa, trạm biến áp không người trực, hoàn thiện hệ thống SCADA trung áp, trang bị thiết bị bay không người lái trong quản lý vận hành lưới điện trung, cao áp,...

Đoàn công tác của EVN tặng quà lưu niệm cho Công ty Điện lực Điện Biên

Ông Trần Đức Dũng – Giám đốc PC Điện Biên cho biết, năm 2021, công ty đặt ra mục tiêu vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển KT-XH trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục đổi mới công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng hướng tới cung cấp 100% các dịch vụ online, cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp về ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hoạt động SXKD theo chỉ đạo của Tổng công ty để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, tăng năng suất lao động. 

Một số chỉ tiêu chủ yếu của PC Điện Biên năm 2021:

 - Điện thương phẩm: 267 triệu kWh

- Tổn thất điện năng: 4,87%

- Chỉ số tiếp cận điện năng: ≤ 5 ngày làm việc

- Chỉ tiêu về mức độ hài lòng khách hàng: 8 điểm.

- Tỷ lệ tiền điện được thanh toán không dùng tiền mặt: ≥ 80%

- Tỷ lệ cung cấp dịch vụ qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia: ≥ 35%