Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc với Công ty Điện lực Điện Biên

02:00, 07/03/2021

Ngày 6/3, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân và đoàn công tác của EVN có buổi làm việc với Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên). Cùng dự có các Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, Phạm Hồng Phương, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng.

Tổng Giám đốc EVN chia sẻ với những khó khăn, vất vả của CBNV Công ty Điện lực Điện Biên trong việc đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn đặc thù vùng núi cao. Bên cạnh đó, dù còn nhiều khó khăn, đơn vị đã rất chú trọng thực hiện công tác an sinh xã hội, điển hình trong năm 2020 đã phối hợp với Tập đoàn và Tổng công ty Điện lực miền Bắc hoàn thành xây dựng 613 ngôi nhà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại huyện Nậm Pồ.

Trong công tác sản xuất kinh doanh, lãnh đạo Tập đoàn chỉ đạo đơn vị cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, quyết liệt giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, có sự “chuyển mình” mạnh mẽ trong thời gian tới.

Năm 2020, sản lượng điện thương phẩm của công ty đạt 262,27 triệu kWh, giảm 1,57% so với năm 2019. Tính đến nay, tại tỉnh Điện Biên, 129/129 xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia. Số hộ dân được dùng điện là 120.073/132.885 hộ, đạt tỷ lệ 90,36%; trong đó khu vực nông thôn đạt tỷ lệ 88,07%. Cũng hết năm 2020, có hơn 56% số khách hàng của công ty thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, vượt 0,81% so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Tỷ lệ đăng ký dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 31,32%, vượt 14,32% so với kế hoạch giao. 

Một số ứng dụng công nghệ mới tại PC Điện Biên như: xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa, trạm biến áp không người trực, hoàn thiện hệ thống SCADA trung áp, trang bị thiết bị bay không người lái trong quản lý vận hành lưới điện trung, cao áp,...

Đoàn công tác của EVN tặng quà lưu niệm cho Công ty Điện lực Điện Biên

Ông Trần Đức Dũng – Giám đốc PC Điện Biên cho biết, năm 2021, công ty đặt ra mục tiêu vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển KT-XH trên địa bàn. Đồng thời, tiếp tục đổi mới công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng hướng tới cung cấp 100% các dịch vụ online, cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 và thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp về ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực hoạt động SXKD theo chỉ đạo của Tổng công ty để nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, tăng năng suất lao động. 

Một số chỉ tiêu chủ yếu của PC Điện Biên năm 2021:

 - Điện thương phẩm: 267 triệu kWh

- Tổn thất điện năng: 4,87%

- Chỉ số tiếp cận điện năng: ≤ 5 ngày làm việc

- Chỉ tiêu về mức độ hài lòng khách hàng: 8 điểm.

- Tỷ lệ tiền điện được thanh toán không dùng tiền mặt: ≥ 80%

- Tỷ lệ cung cấp dịch vụ qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia: ≥ 35% 


Ngân Hà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.