Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn kiểm tra công tác khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng bởi bão và mưa lũ tại Tuyên Quang, Lào Cai

18:14, 12/09/2024

Ngày 12/9, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác của EVN đã đến kiểm tra công tác khắc phục sự cố lưới điện do bão số 3 và mưa lũ sau bão; đồng thời thăm hỏi, động viên CBCNV Công ty Điện lực Tuyên Quang, Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang, Công ty Điện lực Lào Cai.

Tham gia đoàn công tác còn có ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Trịnh Mai Phương - Ủy viên BTV Đảng ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông EVN.

Phát biểu chỉ đạo tại các đơn vị, Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc khắc phục các sự cố lưới điện do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và ứng phó với tình hình mưa lũ tại các tỉnh, thành phía Bắc.

Tổng giám đốc EVN đặc biệt lưu ý, các đơn vị cần chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu CBNV khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải chú trọng bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện, bảo đảm an toàn điện trong dân.

Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn (áo xanh, bên phải) nghe báo cáo từ Giám đốc PC Tuyên Quang tại Phòng Điều độ của Công ty - Ảnh:  Thành Trung.

Về tình hình cung cấp điện tại Tuyên Quang, ông Nguyễn Phú Phượng – Giám đốc PC Tuyên Quang cho biết, tính đến sáng 12/9 trên địa bàn tỉnh còn 71.635 khách hàng đang bị ngưng cung cấp điện. Trước đó, do tình hình mưa lũ, mực nước dâng cao vi phạm khoảng cách an toàn, đơn vị đã phải cắt điện khấn cấp 78 đoạn đường dây trung thế và 782 trạm biến áp phân phối. Hiện tại, PC Tuyên Quang đã khôi phục được 22 đường dây trung thế và 508 trạm biến áp phân phối, đến 17 giờ hôm nay (12/9/2024) đơn vị cơ bản cấp điện trở lại cho khoảng 80% khách hàng trên địa bàn thành phố Tuyên Quang.

Công nhân Điện lực Bảo Thắng (PC Lào Cai) tiến hành thay trạm biến áp Trì Quang 4 bị ngập nước - Ảnh: Thành Trung.

Tại Lào Cai, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc PC Lào Cai cho biết: căn cứ tình hình thực tế, hiện đơn vị đang điều hành việc khắc phục sự cố do thiên tai theo hướng giao mạnh quyền chủ động cho các đơn vị với mục tiêu là khắc phục sớm nhất, đảm bảo an toàn, ưu tiên nhân lực, vật lực cho các địa bàn bị thiệt hại nặng nề như các huyện Bảo Yên, Bắc Hà, Bát Xát, trong đó sẽ tập trung khắc phục, cấp điện cho các vị trí quan trọng như khu vực trung tâm, nơi liên quan đến chỉ huy phòng, chống lụt bão, cơ quan hành chính, khu vực quan trọng về quốc phòng, an ninh, bệnh viện, trường học.

Tính đến trưa ngày 12/9, số khách hàng chưa được cấp điện trở lại trên toàn địa bàn tỉnh Lào Cai là 21.587 khách hàng, tương ứng 10% tổng số khách hàng.

Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam - Đỗ Đức Hùng (thứ 4 phải sang) thăm hỏi, tặng quà công nhân Điện lực Bảo Thắng - Ảnh: Thành Trung.

Thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ nhân viên Phòng Điều độ - PC Tuyên Quang, Công ty Thuỷ điện Tuyên Quang, PC Lào Cai, những cán bộ nhân viên đang làm việc tại hiện trường, cũng như một số gia đình CBCNV bị thiệt hại nặng nề do bão lũ, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng mong muốn, CBCNV, người lao động EVN nỗ lực vượt qua khó khăn, cố gắng khắc phục lưới điện, khôi phục cấp điện trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất.


Thành Trung

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).