Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Nhà máy Thủy điện Lai Châu

Trong chuyến công tác tại tỉnh Lai Châu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới thăm cán bộ, công nhân Nhà máy Thủy điện Lai Châu tại thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn.

Báo cáo với Tổng Bí thư, ông Phạm Hồng Phương – Giám đốc Ban QLDA Nhà máy Thủy điện Sơn La – Lai Châu cho biết: Qua 6 năm xây dựng, vượt qua nhiều khó khăn, tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Lai Châu đã phát điện vào cuối năm 2015 và tổ máy 2 phát điện vào tháng 6 vừa qua. Dự kiến, tổ máy số 3 sẽ phát điện vào tháng 11 tới và toàn bộ công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Hiện nay, 2 tổ máy đã vận hành an toàn, ổn định, phát lên lưới điện quốc gia 1,32 tỷ kWh. Thành quả này là công sức phấn đấu gần 2.000 ngày đêm của hơn 8.000 cán bộ, công nhân viên các đơn vị quản lý, tư vấn, thi công trên công trường.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi thăm đập thủy điện và các tổ máy phát điện; tặng quà và động viên cán bộ, công nhân các đơn vị đang làm việc tại Nhà máy. Tổng Bí thư nhấn mạnh: Việc xây dựng Nhà máy Thủy điện Lai Châu về đích sớm là một thành tích vô cùng lớn, đặc biệt quan trọng; là kết quả của tinh thần nỗ lực lao động, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ của anh chị em cán bộ, công nhân viên chức Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thi công công trình. Đây cũng là kết quả của những nỗ lực to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu đã làm trong thời gian vừa qua, nhất là trong công tác di dân, giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Ông Phạm Hồng Phương (mũ đỏ) giới thiệu với Tổng Bí  thư Nguyễn Phú Trọng về Công trình Nhà máy thủy điện Lai Châu

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng với sự sáng tạo, năng động, nhiệt huyết và trí tuệ, các cán bộ, công nhân sẽ hoàn thành công trình Nhà máy Thủy điện Lai Châu với chất lượng tốt nhất, cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh trong khu vực Tây Bắc và cả nước.

Được biết, công trình Thủy điện Lai Châu có tổng mức đầu tư 35.700 tỷ đồng, là công trình cấp đặc biệt, được xây dựng trên sông Đà. Nhiệm vụ chính của công trình là cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia, góp phần chống lũ về mùa mưa, cấp nước về mùa khô cho đồng bằng Bắc bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Lai Châu, Điện Biên và khu vực Tây Bắc, đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực Tây Bắc.