Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và làm việc tại Tổng công ty Phát điện 2

Trong chuyến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ vừa qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến Tổng công ty Phát điện 2 (Genco 2) và Trung tâm Điện lực Ô Môn. Đoàn công tác còn có lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và lãnh đạo Đảng, chính quyền thành phố Cần Thơ.

Tại trụ sở Tổng công ty Phát điện 2, Lãnh đạo Genco 2 ông Phan Đức Hơn (Chủ tịch) và ông Ngô Việt Hải (Tổng giám đốc) đã thay mặt hơn 4.000 công nhân viên chức lao động toàn Tổng công ty báo cáo Tổng Bí thư và Đoàn công tác về tình hình hoạt động của Tổng công ty từ khi thành lập đến nay, cũng như kết quả sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng cơ bản trong 07 tháng đầu năm 2014; đồng thời báo cáo nhiệm vụ kế hoạch các tháng cuối năm 2014; các thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình triển khai các dự án đầu tư nguồn điện mới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Tổng công ty Phát điện 2 - Ảnh CTV

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ viên chức lãnh đạo, cán bộ quản lý cùng tập thể công nhân lao động Tổng công ty Phát điện 2 đã vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng cũng như công tác vận động bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Tổng Bí thư yêu cầu Tổng công ty Phát điện 2 cần nỗ lực phối hợp với các bộ ngành liên quan, chính quyền đại phương để từng bước tháo gỡ khó khăn trong công tác sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó đặc biệt là chuẩn bị tốt mọi điều kiện để có thể khởi công xây dựng ngay các tổ máy thuộc Trung tâm Điện lực Ô Môn, góp phần đảm bảo nguồn điện ổn định cho khu vực miền Nam và an ninh năng lượng quốc gia.

Tổng Bí thư cũng lưu ý, Tổng công ty Phát điện 2 cần tăng cường công tác dân vận, đẩy mạnh việc giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị; tuyên truyền, vận động CBCNV tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho CBCNV và người lao động ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống; tạo động lực mạnh mẽ để lao động sản xuất đạt hiệu quả ngày càng cao.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đã dành thời gian đi tham quan Tổ máy số 1 và công trình thi công Tổ máy số 2 – Dự án Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn I. Đây là một trong những nhà máy thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.


  • 19/08/2014 01:28
  • Mai Anh (Genco 2)
  • 2789


Gửi nhận xét