Tôi tài giỏi bạn cũng thế

"Tôi tài giỏi bạn cũng thế" được viết dựa trên câu chuyện có thật của chính tác giả Adam Khoo, câu chuyện đã truyền cảm hứng, trở thành động lực cho rất nhiều người thay đổi suy nghĩ. Cuốn sách là kinh nghiệm quản lý thời gian và học tập một cách hiệu quả, món quà quý giá dành cho tất cả mọi người.

Mặc dù đã xuất bản từ lâu nhưng độ hot của cuốn sách này vẫn chưa bao giờ giảm sút, hiện tại nó vẫn nằm ở top thứ 1 trong top 100 cuốn sách kỹ năng làm việc bán chạy trong tuần. Cuốn sách này dành cho những ai đang tìm kiếm phương pháp học tập đúng đắn. Cuốn sách này sẽ dẫn dắt các bạn đến những vùng đất mới, cách tư duy hoàn toàn mới về hộc tạo động lực cho các bạn học tập thật tốt, vươn đến thành công.

Ảnh minh họa.

Giới thiệu về tác giả

Adam Khoo (08/04/1974) được biết đến là triệu phú trẻ nhất ở Singapore, đồng thời là tác giả của 16 cuốn sách bán chạy. Adam được đánh giá là một trong những nhà truyền động lực có sức ảnh hưởng lớn nhất Châu Á. Là triệu phú trẻ tuổi tự thân ở tuổi 26, anh được xếp hạng trong số 25 người giàu nhất ở Singapore dưới 40 tuổi năm 2008, cùng năm 2008 anh được vinh danh với giải thưởng cựu sinh viên kinh doanh nổi tiếng trường kinh doanh NUS.

Để có được thành công như ngày hôm nay Adam đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và đau khổ. Từ tuổi thơ là một cậu bé luôn lơ là trong việc học, không có một chút động lực học tập sau đó Adam đã có bước ngoặt cuộc đời khi cậu bé ấy phát hiện và thực hiện theo phương pháp học tập đúng đắn. Với niềm tin “người khác làm được thì mình cũng làm được” Adam đã khiến cho rất nhiều người ngưỡng mộ trước thành công hiện tại của mình.

Cảm nhận về sách

Cuốn sách được chia làm 4 phần rõ ràng

Phần 1: Tôi tài giỏi, bạn cũng thế

Phần 2: Những phương pháp học siêu đẳng

Phần 3: Động lực cá nhân của bạn

Phần 4: Phương pháp thi cử

Bằng chính câu chuyện của mình Adam đã truyền cảm hứng đến rất nhiều những bạn độc giả trẻ. Từng ở vị trí thấp nhất trong số những cậu học trò kém cỏi Adam đã nhận được rất nhiều áp lực từ nhà trường và gia đình. Cha mẹ anh từng than vãn rằng : “Thật không biết phải làm sao với  con trai chúng tôi. Nó được gởi đi học thêm khắp nơi mà vẫn làm bài thi tệ hại. Chúng tôi tự hỏi sau này không biết nó có làm nên trò trống gì không nữa?”

Vào thời điểm mà tất cả mọi người đều nghĩ rằng cậu bé Adam sẽ không thể làm gì cho cuộc đời thì cậu lại tìm được phương pháp học hiệu quả, từ một cậu học sinh lúc nào cũng nhận hạng cuối cùng thì Adam đã vươn lên dành hạng xuất sắc trong cuối kỳ thi cấp hai và cấp ba, anh còn được xếp hạng trong số 1% sinh viên tài năng nhất của trường Đại học Quốc Gia Singapore. Cuốn sách này chính là những kinh nghiệm được đúc kết từ cuộc sống của Adam với mong muốn tất cả các bạn trẻ đều có thể nắm được những phương pháp học tập đúng đắn để dễ dàng bước đến con đường thành công.

Bạn đã từng nghe rất nhiều những câu như “muốn thành công phải có thiên phú” “họ thành công là bởi vì họ đã giỏi sẵn”, mình nghĩ rằng trên thế giới này nếu bạn có thiên phú thì bạn thuộc vào 1% trong những người may mắn. Còn nếu không có thiên phú thì chỉ có nỗ lực mới có thể thành công. Để có được cuộc sống khiến người khác ngưỡng mộ không đơn giản mà đó là quá trình mà họ cố gắng cực khổ mà không phải ai cũng có thể làm được.

Làm sao để nhớ được những dòng lịch sử dài ngoằn một cách chính xác? Làm sao để áp dụng công thức toán, lý, hóa một cách đúng nhất? Làm sao để có một trí nhớ tốt? Chắc chắn là áp dụng đúng công thức rồi. Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn các phương pháp ghi nhớ tốt, học tập một cách có hiệu quả.

Lười biếng chính là kẻ thù số một của thành công. Nếu muốn thành công thì điều bạn cần làm đó là loại bỏ lười biếng ra khỏi “từ điển” của bạn. Đừng tự đặt giới hạn cuộc sống này nữa, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Hãy áp dụng các phương pháp quản lý thời gian và học tập một cách hiệu quả của Adam nhé, rồi bạn sẽ thành công!

Tin rằng từ câu chuyện cá nhân của Adam mỗi chúng ta đều nhận thức được tầm quan trọng của việc học hành, ngay từ hôm nay hãy kiên định với mục tiêu của mình, hãy nghiêm khắc với bản thân hơn. Đừng lãng phí thời gian của bạn, luôn nhớ rằng thời gian rất công bằng, nếu bạn cố gắng chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Điều khiến nhiều độc giả thích ở cuốn sách này đó là mọi thứ đều rõ ràng từ dẫn chứng, phương pháp đến cách áp dụng. Không phải là lý thuyết chung chung, hay một phương pháp không biết thực hiện từ đâu. Cô đọng và dễ hiểu là những gì Adam đem đến cho độc giả.

Link gốc.


  • 15/03/2023 10:34
  • Theo https://sachhay24h.com/
  • 3838