Tổ tư vấn COVID-19 EVN: Sẵn sàng hướng dẫn chăm sóc, điều trị cho cán bộ nhân viên 24/7

17:08, 26/08/2021

Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam sau khi được thành lập ngày 22/8/2021 đã tích cực thực hiện nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị COVID-19 cho CBNV, đặc biệt là tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Bác sĩ Hoàng Thị Hiền (ảnh nhỏ, góc trên), thành viên Tổ tư vấn COVID-19 EVN thực hiện cuộc gọi tư vấn chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ nhân viên qua video-call. Ảnh: NVCC

Trong thời gian từ cuối tháng 4/2021 tới nay đã xuất hiện đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp, bùng phát trên diện rộng, số lượng ca nhiễm rất lớn, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Trong bối cảnh đó, nhiều CBCNV của EVN ở nhiều tỉnh, thành phố không ngại gian khó, vất vả, nguy hiểm để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện tại những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao, nhiều cán bộ nhân viên phải xa gia đình dài ngày để trực vận hành tập trung, nhằm giữ an toàn cao nhất cho vận hành hệ thống điện. Thực tế, một số CBCNV của các đơn vị thuộc EVN tại khu vực phía Nam đã bị lây nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch bệnh COVID-19 phải điều trị hoặc phải cách ly tập trung.

Để hỗ trợ CBNV của EVN khu vực phía Nam bị nhiễm, nghi nhiễm COVID-19, Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm các y sĩ, bác sĩ thuộc các đơn vị thành viên của EVN trên toàn quốc đã lập tức bắt tay vào nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị từ xa…

Cụ thể, Tổ tư vấn phân công làm việc 24/7, chia làm 2 ca (từ 8h00 đến 20h00 và từ 20h00 đến 8h00 ngày hôm sau). Tất cả các thành viên Tổ tư vấn COVID-19 đều tham gia tư vấn nếu có cuộc gọi đến cần tư vấn. Thành viên trong Tổ tư vấn COVID-19 có trách nhiệm ghi đầy đủ, chính xác thời gian cuộc gọi, số gọi đến để điều chỉnh lịch trực được kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Bá Dũng (ảnh nhỏ, góc trên bên phải) tư vấn y tế cho CBNV theo chương trình hoạt động của Tổ tư vấn COVID-19 EVN

Theo Bác sĩ Đào Văn Lăng, chuyên viên cao cấp Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, Tổ trưởng Tổ tư vấn, chủ yếu những CBNV của EVN là bệnh nhân COVID-19 đều đang cách ly điều trị tại nhà, nên nhiệm vụ tư vấn của các y, bác sĩ là rất cần thiết và phải thật chủ động.

“Các y bác sĩ trong tổ tư vấn đều chủ động gọi điện cho bệnh nhân 2-3 lần/ngày. Trong trường hợp phát sinh ca bệnh nặng, được sự đồng ý của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổ tư vấn đã chuẩn bị phương án mời các bác sỹ, chuyên gia tại các bệnh viện lớn tham gia, cũng như có những hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến khu vực phía Nam và TP. Hồ Chí Minh” – Bác sĩ Đào Văn Lăng chia sẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, các y, bác sĩ Tổ tư vấn đã làm việc tích cực, chưa ghi nhận sự quá tải và các bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đang có những bước hồi phục đáng ghi nhận, tâm lý phấn khởi khi tiếp nhận sự hỗ trợ từ các y, bác sỹ thuộc Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Bên cạnh đó, các thành viên của Tổ tư vấn luôn nỗ lực nghiên cứu chuyên môn nghiệp vụ, các quy định của Bộ Y tế, các quy định liên quan về theo dõi và điều trị COVID-19 để tư vấn cho CBCNV.

EVN cũng yêu cầu các đơn vị thành viên cung cấp danh sách nhân viên Tổ tư vấn COVID-19 và lịch trực kèm theo để CBCNV biết, liên hệ và được hướng dẫn kịp thời. Mọi thắc mắc của CBCNV/đơn vị đề nghị thông qua các thành viên trong tổ hoặc Tổ trưởng Tổ tư vấn COVID-19 để phối hợp giải quyết.


Đình Ngà

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.