Tỉnh Vĩnh Long: Tuyến đường dây 500 kV Sông Hậu - Đức Hòa gặp khó về giải phóng mặt bằng

Là nội dung chính được Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) báo cáo để UBND tỉnh Vĩnh Long sớm hỗ trợ giải quyết các vướng mắc trong dự án xây dựng đường dây 500 kV Sông Hậu - Đức Hòa đi qua địa bàn tỉnh.

Đường dây 500 kV Sông Hậu - Đức Hòa là công trình trọng điểm quốc gia, thuộc danh mục trọng điểm cấp bách được Thủ tướng chính phủ phê duyệt, dự kiến hoàn thành đóng điện trong quý II/2019. Đoạn tuyến đi qua tỉnh Vĩnh Long dài 23,1 km với tổng diện tích đất thu hồi là 28.397 m2, qua 4 huyện.

Ông Đoàn Tấn Phong - Giám đốc SPMB cho biết: Đơn vị đang phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện có đường dây đi qua để hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB). Trong quá trình triển khai còn nhiều vướng mắc như: Nhiều hộ dân chưa đồng ý với đơn giá được phê duyệt; còn có 24 hộ chưa cho kiểm đếm trong hành lang an toàn; còn khoảng 60 thửa đất cần phải xác minh lại để cung cấp chính xác giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Để đáp ứng được tiến độ đóng điện đường dây, ông Đoàn Tấn Phong kiến nghị UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc này và sớm phê duyệt phương án BTGPMB.

Kết luận cuộc họp, ông Trần Hoàng Tựu - Phó Chủ tịnh UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành của tỉnh, các cấp chính quyền địa phương phải vào cuộc quyết liệt, hỗ trợ tối đa cho Chủ đầu tư, phê duyệt sớm phương án BTGPMB, tiến hành chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đáp ứng tiến độ dự án. 

 


  • 22/10/2018 06:53
  • Hương Nhung
  • 16521