Tỉnh Hòa Bình khen tặng EVN vì có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội

Ngày 16/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm ủng hộ xây dựng quỹ "Vì người nghèo" năm 2020. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong các doanh nghiệp được địa phương tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội.

Tham dự lễ phát động có ông Ngô Văn Tuấn - Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; ông Trần Đăng Ninh - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Oanh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình cho biết, quỹ "Vì người nghèo” hằng năm đều nhận được sự quan tâm, tham gia ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh. Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ thiết thực cho người nghèo, cộng đồng nghèo tại địa phương có điều kiện vươn lên.

Về phía EVN, tỉnh Hòa Bình là địa phương có nhiều công trình điện quan trọng của cả nước, điển hình là Nhà máy Thủy điện Hòa Bình. Trong quá trình xây dựng, vận hành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình và các công trình điện trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ bà con nhân dân và chính quyền địa phương các cấp của tỉnh Hòa Bình.

Hiện nay, Tập đoàn đang triển khai đầu tư xây dựng công trình Nhà máy Thuỷ điện Hòa Bình mở rộng để khai thác hiệu quả nguồn nước về hồ Hoà Bình và tăng cường nguồn cung cấp điện cho cả nước.

Đại diện của EVN (thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng khen của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình trong công tác an sinh xã hội và ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình, EVN đã ủng hộ 500 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, các đơn vị của EVN đóng trên địa bàn tỉnh như Công ty Thủy điện Hòa Bình, Công ty Điện lực Hòa Bình cũng đã dành khoản kinh phí an sinh xã hội của đơn vị đóng góp ủng hộ quỹ. Đây là những sự tri ân đến bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. 

Nhân dịp này, EVN và 18 tổ chức, cá nhân có thành tích trong công tác vận động, ủng hộ quỹ 'Vì người nghèo" và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2019 - 2020 đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình và Ban Quản lý quỹ "Vì người nghèo" biểu dương, tặng bằng khen.


  • 16/10/2020 11:31
  • Hải Yến
  • 4373