Tiêu thụ điện ở TP. Hồ Chí Minh đạt mức kỉ lục

09:28, 26/05/2021

Sản lượng điện tiêu thụ của Thành phố Hồ Chí Minh trong tuần thứ hai của tháng 5 (ngày 10-16/5/2021) đạt 602 triệu kWh, cao chưa từng có - theo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC)

Từ cuối tháng 4/2021 đến nay, sản lượng điện tiêu thụ của Thành phố vẫn duy trì ở mức rất cao. Riêng trong các ngày 11, 12 và 14/5, sản lượng điện tiêu thụ lần lượt là 90,32 triệu kWh, 90,27 triệu kWh và 90,69 triệu kWh. Các mốc tiêu thụ này đều vượt kỷ lục trước đó (90,03 triệu kWh của ngày 24/4/2019).

Lượng điện tiêu thụ bình quân mỗi ngày trong tháng 3, 4, 5/2021 cũng liên tục tăng cao. Sản lượng bình quân ngày trong tháng 5 đạt 81,94 triệu kWh, vượt 46% so với bình quân ngày của tháng 2.

Việc tiêu thụ điện tăng cao với các mốc kỷ lục là lý do chính khiến tiền điện khách hàng phải trả trong các kỳ hóa đơn tháng 4, tháng 5 tăng cao so với kỳ tháng 3.

Lượng điện tiêu thụ bình quân 1 ngày và ngày cao nhất trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tính từ tháng 1/2021-16/5/2021

Theo Tiến sĩ Đinh Hoàng Bách, Khoa điện - Điện tử Trường Đại học Tôn Đức Thắng, trong những ngày nắng nóng, người dân sử dụng máy điều hòa với thời gian dài hơn và có xu hướng cài đặt nhiệt độ thấp. Nhiệt độ môi trường cao đã tác động trực tiếp đến dàn nóng, khiến máy lạnh hoạt động nặng nề hơn nên lượng điện năng tiêu thụ tăng cao. 

Thời gian qua, EVNHCMC đã thường xuyên khuyến nghị khách hàng cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”; “Tắt khi không sử dụng”; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên vừa giúp tiết kiệm điện mà còn rất có ý nghĩa phòng dịch COVID-19 .

Đối với điều hòa nhiệt độ - thiết bị tiêu hao nhiều điện năng nhất trong gia đình, nên để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C); hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc; nên sử dụng máy lạnh cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng; vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh theo định kỳ; tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao.

Tổng công ty cũng đã phát triển ứng dụng (APP) EVNHCMC CSKH cài đặt trên điện thoại di động giúp khách hàng theo dõi theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày (nếu đã gắn công tơ đo xa) hoặc hàng tháng (nếu chưa gắn công tơ đo xa). Đến nay, đã có hơn 1 triệu khách hàng tại TP.HCM đã cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH.


Phan Thảo

Share

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Cảnh báo Fanpage "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" giả mạo thương hiệu, logo EVN và EVNPECC4

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định trang Fanpage có tên "EVN Run - Thắp Sáng Niềm Tin" (như ảnh dưới) đang sử dụng trái phép thương hiệu EVN. Đồng thời, trang Fanpage này cũng sử dụng trái phép logo, banner Giải chạy bộ/đi bộ online năm 2025 do Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Điện 4 (EVNPECC4 - đơn vị trong EVN) phát động. Vì vậy, EVN cảnh báo người dân hãy cảnh giác trước những thông tin này để tránh bị trục lợi.


Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Sau điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, khách hàng sẽ trả thêm bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Mức điều chỉnh tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành đã được EVN tính toán kỹ lưỡng với tinh thần hạn chế thấp nhất tác động đến nền kinh tế và đời sống người dân, phù hợp với tình hình thực tiễn.


Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Điều chỉnh giá điện từ ngày 10/5, các hộ nghèo, hộ chính sách xã hội tiếp tục được hỗ trợ tiền điện

Tại buổi trao đổi thông tin liên quan công tác điều hành đảm bảo điện, chiều 09/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm rõ các thông tin về mức điều chỉnh và tác động của việc điều chỉnh giá điện đến từng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng điện.