Tiêu thụ điện ở TP. Hồ Chí Minh đạt mức kỉ lục

09:28, 26/05/2021

Sản lượng điện tiêu thụ của Thành phố Hồ Chí Minh trong tuần thứ hai của tháng 5 (ngày 10-16/5/2021) đạt 602 triệu kWh, cao chưa từng có - theo Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC)

Từ cuối tháng 4/2021 đến nay, sản lượng điện tiêu thụ của Thành phố vẫn duy trì ở mức rất cao. Riêng trong các ngày 11, 12 và 14/5, sản lượng điện tiêu thụ lần lượt là 90,32 triệu kWh, 90,27 triệu kWh và 90,69 triệu kWh. Các mốc tiêu thụ này đều vượt kỷ lục trước đó (90,03 triệu kWh của ngày 24/4/2019).

Lượng điện tiêu thụ bình quân mỗi ngày trong tháng 3, 4, 5/2021 cũng liên tục tăng cao. Sản lượng bình quân ngày trong tháng 5 đạt 81,94 triệu kWh, vượt 46% so với bình quân ngày của tháng 2.

Việc tiêu thụ điện tăng cao với các mốc kỷ lục là lý do chính khiến tiền điện khách hàng phải trả trong các kỳ hóa đơn tháng 4, tháng 5 tăng cao so với kỳ tháng 3.

Lượng điện tiêu thụ bình quân 1 ngày và ngày cao nhất trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tính từ tháng 1/2021-16/5/2021

Theo Tiến sĩ Đinh Hoàng Bách, Khoa điện - Điện tử Trường Đại học Tôn Đức Thắng, trong những ngày nắng nóng, người dân sử dụng máy điều hòa với thời gian dài hơn và có xu hướng cài đặt nhiệt độ thấp. Nhiệt độ môi trường cao đã tác động trực tiếp đến dàn nóng, khiến máy lạnh hoạt động nặng nề hơn nên lượng điện năng tiêu thụ tăng cao. 

Thời gian qua, EVNHCMC đã thường xuyên khuyến nghị khách hàng cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”; “Tắt khi không sử dụng”; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên vừa giúp tiết kiệm điện mà còn rất có ý nghĩa phòng dịch COVID-19 .

Đối với điều hòa nhiệt độ - thiết bị tiêu hao nhiều điện năng nhất trong gia đình, nên để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C); hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc; nên sử dụng máy lạnh cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng; vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh theo định kỳ; tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao.

Tổng công ty cũng đã phát triển ứng dụng (APP) EVNHCMC CSKH cài đặt trên điện thoại di động giúp khách hàng theo dõi theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày (nếu đã gắn công tơ đo xa) hoặc hàng tháng (nếu chưa gắn công tơ đo xa). Đến nay, đã có hơn 1 triệu khách hàng tại TP.HCM đã cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH.


Phan Thảo

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).