'Tiết kiệm điện thành thói quen' đạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện

11:24, 26/01/2021

Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện” do Bộ Công Thương phối hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức, sáng 26/1, tại Hà Nội.

Ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (đứng bên phải, hàng đầu) trao giải Nhất cho tác giả - Ảnh: Ng.Tuấn.

Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, được phát động tháng 10/2020. Trong gần 2 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 699 tác phẩm dự thi, từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân trên toàn quốc.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua Fanpage của cuộc thi. Kết quả, giải Nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thành đến từ Hà Nội với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Cuộc thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025; đồng thời triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.

Theo ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), cuộc thi “Sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện” đã thể hiện rõ ý nghĩa trong việc lựa chọn được một bộ biểu trưng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện đượcthông điệp của Chỉ thị 20. Ngoài ra, cuộc thi cũng đã thành công trong việc lan tỏa tinh thần “chung tay tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng, tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, tích cực.

Logo & Slogan của tác giả Nguyễn Duy Thành đạt giải Nhất của cuộc thi - Ảnh: Ng.Tuấn.

Ban Tổ chức cũng lựa chọn 10 tác phẩm để trao giải Khuyến khích. 1 giải Bình chọn online dành do tác phẩm có lượt bình chọn hợp lệ cao nhất. Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm, đạt giải tập thể.

Theo ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên Hội đồng thành viên EVN, Tập đoàn sẽ sử dụng Logo và Slogan đạt giải rộng rãi trên toàn quốc để truyền thông về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.


Ngọc Tuấn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.