'Tiết kiệm điện thành thói quen' đạt giải Nhất cuộc thi sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện

11:24, 26/01/2021

Lễ trao giải cuộc thi “Sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện” do Bộ Công Thương phối hợp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức, sáng 26/1, tại Hà Nội.

Ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (đứng bên phải, hàng đầu) trao giải Nhất cho tác giả - Ảnh: Ng.Tuấn.

Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, được phát động tháng 10/2020. Trong gần 2 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận được 699 tác phẩm dự thi, từ 408 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân trên toàn quốc.

Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Giám khảo đã lựa chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc tham gia vòng bình chọn online qua Fanpage của cuộc thi. Kết quả, giải Nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho tác giả Nguyễn Duy Thành đến từ Hà Nội với thiết kế logo kèm slogan “Tiết kiệm điện thành thói quen”.

Cuộc thi là hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025; đồng thời triển khai Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.

Theo ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), cuộc thi “Sáng tạo Logo và Slogan về tiết kiệm điện” đã thể hiện rõ ý nghĩa trong việc lựa chọn được một bộ biểu trưng và khẩu hiệu độc đáo, sáng tạo, thể hiện đượcthông điệp của Chỉ thị 20. Ngoài ra, cuộc thi cũng đã thành công trong việc lan tỏa tinh thần “chung tay tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững” tới cộng đồng, tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, tích cực.

Logo & Slogan của tác giả Nguyễn Duy Thành đạt giải Nhất của cuộc thi - Ảnh: Ng.Tuấn.

Ban Tổ chức cũng lựa chọn 10 tác phẩm để trao giải Khuyến khích. 1 giải Bình chọn online dành do tác phẩm có lượt bình chọn hợp lệ cao nhất. Trường Đại học Mở Hà Nội là đơn vị có số lượng tác phẩm tham dự nhiều nhất với 180 tác phẩm, đạt giải tập thể.

Theo ông Cao Quang Quỳnh - Thành viên Hội đồng thành viên EVN, Tập đoàn sẽ sử dụng Logo và Slogan đạt giải rộng rãi trên toàn quốc để truyền thông về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.


Ngọc Tuấn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.