Tiết kiệm điện mùa nắng nóng

09:02, 13/05/2024

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) cho biết, hiện nay đơn vị đang cung cấp điện cho hơn 2,8 triệu khách hàng. Năm 2023, lượng điện tiêu thụ lớn nhất của Thủ đô Hà Nội là vào ngày 27/7/2023 với mức 101 triệu kWh, vượt quá cả lượng điện tiêu thụ lớn nhất (Apmax) của TP.HCM và lớn hơn 13 tỉnh miền trung cộng lại, trong đó, hơn 57% là điện phục vụ tiêu dùng sinh hoạt.

Trong năm 2024, TP Hà Nội phấn đấu đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 1,6 đến 1,8% so với mức năng lượng dự báo nhu cầu. Trong đó, tiết kiệm ít nhất 2,2% tổng điện năng tiêu thụ cho các khu vực tiêu dùng. TP Hà Nội cũng đặt mục tiêu phát triển năng lượng tái tạo tăng thêm khoảng 67MW từ điện rác, đưa tổng nguồn năng lượng từ xử lý rác của TP Hà Nội đạt khoảng 129,3MW. Đồng thời, phấn đấu giảm phụ tải đỉnh của hệ thống điện TP khoảng 100MW (không phải tiết giảm điện do thiếu nguồn).

Năm 2024, TP Hà Nội phấn đấu đạt mức tiết kiệm năng lượng từ 1,6 đến 1,8% so với mức năng lượng dự báo nhu cầu - Ảnh: Thành Trung.

Năm 2024, trên địa bàn cả nước trong đó có Hà Nội vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện, nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (cao điểm từ tháng 5-7/2024) dự báo tăng trưởng cao. Nhận định những khó khăn, thách thức có thể phải đối mặt trong năm 2024 và các năm tiếp theo, EVNHANOI đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật và vận hành hệ thống điện. Kiểm tra, rà soát hàng chục nghìn trạm biến áp trên toàn bộ địa bàn thành phố trước mùa nắng nóng. Thay thế sửa chữa tất cả các thiết bị có nguy cơ hỏng hóc, nhanh chóng phát hiện và xử lý sự cố kịp thời...

Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI, Lê Ánh Dương kiến nghị các khách hàng tích cực tham gia các chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải điện; trong đó, chủ động dịch chuyển nhu cầu sử dụng điện chưa cấp thiết ra khỏi khung giờ cao điểm để giảm áp lực cung ứng điện trong giờ cao điểm, nhất là các khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm. Cạnh đó, EVNHANOI đã chỉ đạo tập trung kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp nhằm sớm phát hiện xử lý các điểm xung yếu; chủ động, tích cực đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng lưới điện, đặc biệt là các công trình cấp bách phải vào vận hành trước mùa Hè.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, ngay từ đầu năm, UBND TP Hà Nội đã ban hành các văn bản, kế hoạch về phát triển điện lực, tăng cường sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Mới đây, TP đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện cao điểm Hè và phát động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả năm 2024. Các cấp, các ngành, các cơ quan, DN, tổ chức, cá nhân cần tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trong việc tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả,cùng chung tay đồng hành cùng TP thực hiện các giải pháp bảo đảm đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Link gốc


Theo: phapluatxahoi.kinhtedothi.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).